Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng loạt ra quân phòng, chống sốt xuất huyết

05:10, 04/10/2015

(ĐN) - Trước tình hình dịch sốt xuất huyết bùng phát tại Đồng Nai, ngày 3-10, 171/171 phường, xã trong toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai chiến dịch diệt lăng quăng vòng 4 để phòng, chống sốt xuất huyết.

(ĐN) - Trước tình hình dịch sốt xuất huyết bùng phát tại Đồng Nai, ngày 3-10, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, 171/171 phường, xã đã đồng loạt triển khai chiến dịch diệt lăng quăng vòng 4 để phòng, chống sốt xuất huyết. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã đến dự lễ ra quân phòng, chống sốt xuất huyết tại phường Trảng Dài - địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất TP.Biên Hòa.

Các đại biểu tham dự Lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa.
Các đại biểu tham dự Lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, mục tiêu của chiến dịch này nhằm huy động toàn bộ cộng đồng tham gia diệt lăng quăng phòng, ngừa sốt xuất huyết với 100% xã, phường tham gia diệt lăng quăng; 100% ổ dịch sốt xuất huyết được xử lý; các xã, phường trọng điểm có nguy cơ bùng phát dịch sẽ được phun hóa chất diện rộng sau khi diệt lăng quăng. Điểm mới của chiến dịch lần này là các cộng tác viên phối hợp với nhân viên y tế ở các địa phương sẽ đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng như đổ nước đọng tại các lu, bình bông, chậu hoa, bát hương, vật phế thải trong nhà và xung quanh nhà... Đồng thời, Sở Y tế cũng thành lập 12 đoàn giám sát công tác triển khai chiến dịch diệt loăng quăng tại 11/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm kiểm tra hiệu quả triển khai chiến dịch của các địa phương, kịp thời có chấn chỉnh để chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất.

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn (thứ 2 từ phải qua) giám sát công tác triển khai chiến dịch diệt lăng quăng tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa.
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn (thứ 2 từ phải qua) giám sát công tác triển khai chiến dịch diệt lăng quăng tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, hiện Đồng Nai là tỉnh, thành có số ca mắc sốt xuất huyết đứng thứ 2/63 tỉnh, thành trong cả nước, chỉ đứng sau TP.Hồ Chí Minh. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 5,3 ngàn ca mắc, có 4 ca tử vong, riêng TP.Biên Hòa đã có trên 2,4 ngàn ca mắc. Hiện nay, số ca mắc sốt xuất huyết vẫn còn cao, chỉ tính riêng tháng 9 đã có trên 800 ca mắc mới. Trước tình hình mùa mưa vẫn còn kéo dài, tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn còn diễn biến phức tạp. 

Ngọc Thư

 

 

 

Tin xem nhiều