Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã có kết luận về vụ "clip" tố cảnh sát giao thông

05:10, 04/10/2015

(ĐN)- Ngày 4-10, Công an tỉnh đã có báo cáo kết luận về vụ clip của người dân đăng trên mạng xã hội - facebook "tố" cảnh sát giao thông và người mặc thường phục hành hung.

(ĐN)- Ngày 4-10, Công an tỉnh đã có báo cáo kết luận về vụ clip của người dân đăng trên mạng xã hội - facebook “tố” cảnh sát giao thông và người mặc thường phục hành hung.

 chị Đỗ Vũ Hoàng Anh
Chị Đỗ Vũ Hoàng Anh, người bị Trí dùng tay đánh vào mặt

Kết luận xác định, trong lúc xử lý vi phạm giao thông trên tuyến quốc lộ 51, đồng chí Võ Chí Công (cán bộ Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan thuộc Phòng PC67, Công an tỉnh) đã có sai phạm do nhờ anh Phạm Minh Trí (là bạn, ngụ tại ấp 1, xã Long An, huyện Long Thành) làm nghề tiếp thị sữa nghe bộ đàm và ghi chép vi phạm tốc độ, thời gian, biển kiểm soát phương tiện vi phạm giúp.

Chính vì để cho anh Trí tham gia làm nhiệm vụ chung với tổ cảnh sát giao thông, dẫn đến anh này đã dùng tay đánh vào mặt chị Đỗ Vũ Hoàng Anh (22 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) gây thương tích vào ngày 4-9. Cụ thể, vào khoảng 13 giờ ngày 4-9, trong lúc tổ tuần tra của đồng chí Công đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51 (đoạn qua thị trấn Long Thành) thì phát hiện anh Nguyễn Võ Dương (ngụ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) đi xe máy vượt quá tốc độ 56/40km/h nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tại đây, đồng chí Công đã thông báo lỗi cho anh Dương và yêu cầu về trạm đóng phạt 750 ngàn đồng. Khi thấy anh Dương bị lập biên bản xử phạt hành chính, chị Anh (ngồi sau xe anh Dương) lấy điện thoại ra cầm hướng về đồng chí Công quay video. Thấy chị Anh quay video, Trí đã đi đến dùng vai hất mạnh vào người chị Anh (mục đích làm rơi điện thoại để không quay video nữa). Thấy vậy, chị Anh đã xô Trí ra, thì anh này đã quay lại dùng tay đánh vào mặt, khiến chị Anh chảy máu miệng. Ngay sau đó, đồng chí Công và một số đồng chí làm nhiệm vụ tại đó đã can ra. Sau khi sự việc xảy ra, đồng chí Công và anh Trí đã xin lỗi chị Anh và thương lượng bồi thường 2 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, Công an xã Long An, huyện Long Thành đã lập hồ sơ xử phạt anh Trí số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe đối với chị Đỗ Vũ Hoàng Anh. Ngoài ra, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng PC67 kiểm điểm đồng chí Võ Chí Công về các sai phạm nêu trên. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sĩ Trạm ngã ba Thái Lan và Phòng PC67 cũng phải kiểm điểm chấn chính vì để cán bộ xảy ra sai phạm.

Trần Danh

Tin xem nhiều