Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai cơ bản là tỉnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa

10:09, 29/09/2015

(ĐN)- Tiếp tục chương trình làm việc tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa X sáng nay 29-9, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí Thường trực Tỉnh ủy đã trình bày Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX .

[links()](ĐN)- Tiếp tục chương trình làm việc tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2015-2020) sáng nay 29-9, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX.

IMG_3067.JPG
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí Thường trực Tỉnh ủy trình bày Báo cáo tại Đại hội

Báo cáo nêu rõ thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ qua là việc thực hiện tái cơ cấu kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng bước đầu đạt một số kết quả khá; nền kinh tế đã vượt qua khó khăn và phát triển theo đúng định hướng. Chỉ số GRDP tăng bình quân mỗi năm 12%, cao hơn so với mức tăng bình quân chung của cả nước và một số địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cơ cấu kinh tế  chuyển dịch theo hướng giảm nhẹ ngành công nghiệp – xây dựng và phát triển mạnh mẽ các ngành dịch vụ. Trong đó GRDP bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 3.0899 USD, tăng hơn 2 lần so với năm 2010, đạt mục tiêu nghị quyết.

Các đại biểu
Các đại biểu tham dự Đại hội

Đặc biệt, việc huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển sản xuất, đầu tư hạ tầng kinh tế kỹ thuật, đặc biệt là đầu tư các công trình trọng điểm, quan trọng, dầu tư cho nông thôn, hạ tầng đô thị đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo tiền đề thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm an sinh – xã hội. Tổng nguồn vốn đầu tư cho phát triển trong 5 năm qua là trên 290 ngàn tỷ đồng (vượt mục tiêu nghị quyết). Đến nay, toàn tỉnh có 47,4% xã và 2 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (vượt mục tiêu nghị quyết)  Ngoài ra, công tác thu hút đầu tư trong và ngoài nước đạt kết quả khá. 5 năm qua, toàn tỉnh có trên 10 ngàn doanh nghiệp được thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký trên 50 ngàn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đối với công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, đối tượng hưởng trợ cấp xã hội.  Qua đó, đời sống và thu nhập của nhân dân không ngừng được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, vượt mục tiêu nghị quyết trước một năm và cơ bản đến nay tỉnh không còn hộ nghèo

Các đại biểu xem hình ảnh trưng bày về thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh tại Đại hội
Các đại biểu xem hình ảnh trưng bày về thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh tại Đại hội

Ngoài ra, một trong những thành tựu trong kết quả chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành Đảng bộ khóa IX chính là việc tăng cường công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận và xây dựng chính quyền. Theo đó, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về  Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các quy định về nêu gương của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết Trung ương 4 cùng việc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng dã góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp trong gương mẫu nêu gương trong công việc cũng như các phong trào thi đua thực hiện các  chỉ tiêu kinh tế, xã hội của từng địa phương, đơn vị. Đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý, cảnh báo, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm. Hàng năm tỷ lệ đảng viên trong Đảng bộ bị thi hành kỷ luật giảm dần, đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra (giảm 0,01% -0,04%), góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đối chiếu với các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đề ra có 33/40 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt; thực hiện đạt mục tiêu Đồng Nai cơ bản là tỉnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều