Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX kiểm điểm trước Đại hội

03:09, 29/09/2015

(ĐN)- Tiếp tục chương trình, chiều nay 29-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã nghe đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy trình bày dự thảo bản kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX...

[links()](ĐN)- Tiếp tục chương trình làm việc, chiều nay 29-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) đã nghe đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trình bày dự thảo bản kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX.

Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy trình bày dự thảo bản kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX
Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy trình bày dự thảo bản kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX

Bản kiểm điểm cho biết, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 (khóa IX) có 54 đồng chí, Ban TVTU 13 đồng chí.  Với trọng trách được đại hội Đảng bộ lần thứ IX giao, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, thách thức, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của đại hội trên tất cả các lĩnh vực.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp khá nhiều khó khăn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bằng quyết tâm chính trị cao, khắc phục khó khăn, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển quan trọng. Tính đến cuối nhiệm kỳ, đối chiếu với các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đề ra có 33/40 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, đưa Đồng Nai cơ bản là tỉnh công nghiệp hóa, hiện hóa.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

5 bài học được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX rút ra, gồm:

Một là, xây dựng sự đoàn kết thống nhất cao trong tập thể Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; nâng cao nhận thức trách nhiệm của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ Tỉnh ủy, phát huy cao nhất tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của từng đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao ý thức tự phê bình và phê bình  trong sinh hoạt Đảng…

Hai là, cùng với việc xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai các Nghị quyết của Tỉnh ủy, phải coi trọng công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, phải đánh giá đúng mức kết quả thực hiện của từng cấp, từng ngành, nhất là những mặt còn hạn chế, thiếu sót để tập trung dồn sức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đề cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo  của cấp ủy, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, xem đây là nhân tố quyết định sự thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Các đại biểu thảo luận tại Tổ
Các đại biểu thảo luận tại Tổ

Ba là, phải thường xuyên sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và những vấn đề thực tiễn đặt ra để tham mưu, đề xuất Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh kịp thời  có chủ trương, giải pháp chỉ đạo, xử lý, nhằm giải quyết có hiệu quả những vấn đề mà các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm, bức xúc.

Bốn là, đổi mới phương thức lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh là việc làm thường xuyên, quan trọng để định hướng chính trị cho tổ chức và hoạt động của cả hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ, giải quyết tốt mối quan hệ giữa Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ một cách đúng đắn…

Năm là, phải chú trọng tổng kết thực tiễn, nắm bắt dư luận xã hội, qua đó kiểm điểm tính đúng đắn, tính hợp lý về các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đã ban hành, làm cơ sở cho việc đề ra chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo với yêu cầu, nhiệm vụ trong mỗi giai đoạn lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh được chính xác và phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

Buổi chiều cùng ngày, Đại hội cũng đã chia thành 17 Đoàn tiến hành thảo luận về báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến đóng góp của đại biểu vào Báo cáo chính trị và Bản kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều