Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt 5 đối tượng gây rối trước quán bar MTM

07:07, 29/07/2015

(ĐN)- Chiều ngày 29-7, đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết sau hơn 1 ngày truy xét Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ 5 đối tượng có liên quan đến vụ gây rối trước quán bar MTM (đóng tại khu phố 7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vào khuya ngày 27-7.

(ĐN)- Chiều 29-7, đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, sau hơn 1 ngày truy xét, Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ 5 đối tượng có liên quan đến vụ gây rối trước quán bar MTM (đóng tại khu phố 7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vào khuya ngày 27-7. Tuy nhiên, do vụ việc đang được điều tra nên cơ quan công an chưa cung cấp danh tính các đối tượng này.

Số mã tấu công an thu giữ của nhóm đối tượng tham gia gây rối tại quán bar MTM.
Số mã tấu công an thu giữ của nhóm đối tượng tham gia gây rối tại quán bar MTM.

Đại tá Đạt cũng cho biết thêm, do tính chất của vụ việc, nên ngay sau khi bắt giữ các đối tượng này, cơ quan công an đã phối hợp với Viện kiểm sát củng cố hồ sơ để xử lý hình sự. Qua điều tra ban đầu, vụ gây rối, đập phá nói trên chưa gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của người dân. Tuy nhiên, từ các thông tin thu thập được, cho thấy hành vi của các đối tượng này đủ cơ sở để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngoài các đối tượng trên, tại hiện trường cơ quan công an cũng đã thu giữ 4 mã tấu do các đối tượng này bỏ lại.

Theo đại tá Đạt, trước đó vào khoảng 24 giờ, ngày 27-7, tại khu vực quán bar MTM đã xảy ra một vụ mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên (một nhóm bên trong quán bar và một nhóm ở bên ngoài). Ngay sau đó, có khoảng 80 thanh niên đi trên khoảng 40 xe máy mang theo dao lê, mã tấu, tụ tập trước cửa quán bar MTM để giải quyết mâu thuẫn. Khi biết nhóm thanh niên mâu thuẫn với mình đang ở bên trong quán bar, nhóm còn lại đã xông vào quán để tấn công.

Phát hiện sự việc, bảo vệ làm việc tại đây đã kịp thời đóng cửa quán nên số thanh niên này đã không đột nhập được vào bên trong. Tại đây, chúng đã dùng mã tấu, đá chém và ném vào cửa kính của quán bar. Cũng theo đại tá Đạt, nguyên nhân của vụ việc này xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát của một số cá nhân. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, các đối tượng này đã lôi kéo nhiều người cùng tham gia.

Trước đó, khuya ngày 27-7, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc trên, lực lượng cảnh sát 113 (Công an tỉnh) và Công an phường Thống Nhất đã kịp thời có mặt để giải quyết. Tuy nhiên, khi thấy công an xuất hiện, các đối tượng này đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Sự việc này đã gây hoảng sợ cho nhiều người đi đường. Sau khi vào cuộc điều tra, Công an TP.Biên Hòa xác định, đây là nhóm thanh niên kéo đến từ khu vực phường Hố Nai, TP.Biên Hòa. Từ hình ảnh các camera ở khu vực đó ghi lại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng còn lại.

Liên quan đến vụ này, trưa ngày 28-7, trên trang Youtube.com, người dân đã đăng tải một đoạn clip quay lại cảnh hỗn chiến của nhóm thanh niên này tại quán bar MTM. Qua các đoạn clip cho thấy, nhóm đối tượng này rất manh động. Chúng vừa lao vào đập phá vừa hô hào gây hỗn loạn cả khu vực. Ngoài những đối tượng tham gia chém, phá cửa quán bar, số còn lại đi xe máy, cầm mã tấu hô hào ở ngoài đường. Sự việc trên cũng đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều