Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành y tế chú trọng khen thưởng đột xuất

09:05, 06/05/2015

(ĐN)- Tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế ngày 6-5, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, một trong những nét nổi bật của ngành là khen thưởng đột xuất những tập thể, cá nhân có thành tích cứu người..

(ĐN) - Phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế Đồng Nai lần thứ IV (2010-2015) vào ngày 6-5, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, một trong những nét nổi bật trong công tác thi đua khen thưởng của ngành trong thời gian qua là chú trọng khen thưởng đột xuất và đề xuất khen thưởng đột xuất đối với những tập thể, cá nhân có thành tích cứu người trong các trường hợp "thập tử nhất sinh".

Một số cá nhân được tôn vinh trong hội nghị điển hình ngành y tế tỉnh
Một số cá nhân được tôn vinh trong hội nghị điển hình ngành y tế tỉnh

Đây là một hình thức nhằm động viên tinh thần cán bộ, nhân viên ngành y một cách tích cực nhất. Vì những trường hợp được khen thưởng đột xuất này là tấm gương để các tập thể và cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành học tập, phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi y đức để xứng đáng với kỳ vọng, đặc biệt là sự tín nhiệm của nhân dân.

Trong 5 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân trong ngành y tế tỉnh đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế khen thưởng đột xuất. Cụ thể như thầy thuốc ưu tú Ngô Đức Đễ (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai) được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng đột xuất do cứu sống bệnh nhân bị máy xay cà phê cắt đứt nửa người; Bộ Y tế khen thưởng đột xuất Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán cứu sống bệnh nhân bị tai nạn giao thông dập nát ổ bụng; Bộ Y tế khen thưởng đột xuất cho ekip mổ và cá nhân bác sĩ Nguyễn Mạnh Hoan (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai) cứu sống một sản phụ bị thuyên tắc ối (Đây là ca đầu tiên bị thuyên tắc ối đầu tiên trong cả nước được cứu sống)...

Các đại biểu tham dự hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế.
Các đại biểu tham dự hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế.

 Tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế Đồng Nai lần thứ IV, Sở Y tế đã tặng giấy khen và kỷ niệm chương cho 13 tập thể và 83 cá nhân điển hình tiên tiến của ngành y trong giai đoạn 2010-2015. Đồng thời, Sở Y tế cũng phát động thi đua yêu nước trong toàn ngành giai đoạn 2010-2020. Trong đó, nhấn mạnh việc hưởng ứng 7 nội dung của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh; xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế Đồng Nai trong lòng người dân thật sự là hiện thân của trí thức, của danh dự, của trách nhiệm, của nhân cách.  

Ngọc Thư 

Tin xem nhiều