Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2014, giảm số vụ cháy, tăng số người chết

08:01, 09/01/2015

(ĐN)- Sáng 8-1, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Đồng Nai (PCCC&CNCH) đã tổ chức tổng kết công tác PCCC&CNCH năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

(ĐN)- Sáng 8-1, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Đồng Nai (PCCC&CNCH) đã tổ chức tổng kết công tác PCCC&CNCH năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC tỉnh; Thiếu tướng Bùi Thanh Hà, Phó chánh văn phòng Bộ công an, cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thài tặng cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thài tặng cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Cảnh sát PCCC Đồng Nai cho biết, trong năm 2014, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 19 vụ cháy, 3 vụ  nổ, làm tử vong 9 người và thiệt hại về tài sản ước tính gần 5 tỷ đồng. So với năm 2013 đã giảm 32 vụ, thiệt hại về tài sản giảm 29,52 tỷ đồng.

Để kéo giảm cả về số vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra trong năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC Đồng Nai luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ công tác theo tinh thần Nghị quyết Đảng ủy Công an Trung ương; chỉ thị của Bộ trưởng Bộ công an và chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Mặt khác, lực lượng Cảnh sát PCCC Đồng Nai cũng đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, cũng như tập trung xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC đã thực hiện đạt kết quả thiết thực.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tự tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, xây dựng mô hình kiểm tra an toàn PCCC; mô hình cụm cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư an toàn về PCCC, nhân rộng gương điển hình trong phong trào PCCC từ cấp cơ sở  trở lên .v.v.

Tuy nhiên, cũng theo đại tá Võ Văn Sáng, thì năm 2014 vẫn còn một số hạn chế, nhất là trong công tác kiểm tra, dự báo và tuyên truyền.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh trong năm 2014 và lưu ý trong năm 2015, Cảnh sát PCCC Đồng Nai cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC ở các khu dân cư, nơi tập trung đông người và nhà cao tầng; không chủ quan, mà phải luôn chuẩn bị sẵn sàng trong mọi tình huống với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động tại các cơ sở sản xuất có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang khác trong xử lý tình huống gây mất an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt là công tác chuẩn bị tốt mọi mặt cho đại hội Đảng các cấp sắp tới.

  Dịp này, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng nhì và hạng ba; 6 tập thể được Bộ công an và UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua xuất sắc và nhiều tập thể, cá nhân khác đạt danh hiệu thi đua quyết thắng.

                                                                                  Đ.V

 

Tin xem nhiều