Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone thứ 2

03:12, 30/12/2014

(ĐN) - Ngày 30-12, Bệnh viện đa khoa Biên Hòa đã tổ chức lễ khánh thành cơ sở điều trị nghiện heroin và các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

(ĐN) - Ngày 30-12, Bệnh viện đa khoa Biên Hòa đã tổ chức lễ khánh thành cơ sở điều trị nghiện heroin và các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone. Đây là cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone thứ 2 của tỉnh đi vào hoạt động (cơ sở 1 thuộc Trung tâm Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh).

Các đại biểu cắt băng khánh thành cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone số 2
Các đại biểu cắt băng khánh thành cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone số 2

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết, Methadone là một trong những dạng chất gây nghiện nhẹ thay thế cho heroin và thuốc phiện, không ảnh hưởng đến sức khỏe và các hành vi của người nghiện. Khi sử dụng thuốc, người nghiện vẫn lao động, sản xuất, sinh hoạt bình thường. Phương pháp điều trị này sẽ giúp cho người nghiện giảm được cảm giác thèm, nhớ ma túy, giảm tần suất sử dụng và phục hồi chức năng thể chất

Được biết, cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone số 2 tiếp nhận hồ sơ của người nghiện cư ngụ tại các địa phương trong tỉnh. Khi đến điều trị cai nghiện tại các cơ sở nói trên sẽ được khám sức khỏe, tư vấn, xét nghiệm và cấp thuốc miễn phí. 

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều