Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động hơn 47 tỷ đồng các nguồn quỹ của hội người cao tuổi

04:06, 18/06/2014

 (ĐN)- Sáng 18-6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức sơ kết 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiệm kỳ 2011- 2016.

(ĐN)- Sáng 18-6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức sơ kết 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiệm kỳ 2011- 2016.

Đến nay, việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IV, Hội Người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, tỷ lệ tập hợp người cao tuổi trong toàn tỉnh vào tổ chức hội đạt 92% (Nghị quyết đề ra cho cả nhiệm kỳ là 90%); 100% người cao tuổi thuộc diện chính sách được hưởng trợ cấp xã hội và BHYT; 100% cơ sở xã, phường, thị trấn có quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi...

Theo đó, tổng các nguồn quỹ của hội người cao tuổi trong toàn tỉnh hiện nay hơn 47 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp hội có điều kiện thăm hỏi hội viên lúc ốm đau và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có hơn 25.500 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, hòa giải ở cơ sở. Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh và các cấp hội người cao tuổi luôn nhiệt tình, năng động trong công tác hội.

Nửa nhiệm kỳ còn lại (2014-2016), các cấp hội người cao tuổi sẽ tập trung vào việc nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm sóc người cao tuổi; không để người cao tuổi phải sống lang thang, cơ nhỡ. Tích cực tham gia cùng các ngành chức năng thực hiện giám sát các chính sách đối với người cao tuổi, giúp cho người cao tuổi được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định.

Phương Hằng

Tin xem nhiều