Báo Đồng Nai điện tử
En

Đèn tín hiệu ngưng hoạt động, giao thông ách tắc

08:05, 14/05/2014

(ĐN)- Ngày 13-5, nhiều người dân tại khu vực ngã ba Cầu Đen phản ảnh, khoảng nửa tháng trở lại đây, trên tuyến QL.51 đoạn qua khu vực này đã xảy ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng vào những giờ cao điểm.

(ĐN)- Ngày 13-5, nhiều người dân tại khu vực ngã ba Cầu Đen (KP.1, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) phản ảnh, khoảng nửa tháng trở lại đây, trên tuyến QL.51 đoạn qua khu vực này đã xảy ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng vào những giờ cao điểm. Đặc biệt, tình trạng xe hai bánh lưu thông qua ngã ba này luôn đứng trước nguy cơ tai nạn rất cao.

Giao thông qua khu vực cầu Đen (gần Công an phường Long Bình Tân) thường xuyên ách tắc. (ảnh chụp vào lúc 18 giờ ngày 13-5)
Giao thông qua khu vực cầu Đen (gần Công an phường Long Bình Tân) thường xuyên ách tắc. (ảnh chụp vào lúc 18 giờ ngày 13-5)

Theo nhiều người dân, thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng nói trên là do đèn tín hiệu giao thông ở ngã ba này đã không hoạt động từ khoảng nửa tháng nay. Do không có đèn tín hiệu, nên người đi xe máy, ô tô lưu thông trên QL.51 hướng từ huyện Long Thành về ngã tư Vũng Tàu đến đây rẽ vào Bến Gỗ đều tự tiện sang đường bất cứ lúc nào.

Tương tự như vậy, ở chiều ngược lại, người dân cũng sang đường một cách tự phát. Chính vì vậy, các xe đi trên QL.51 dù đi theo hướng nào cũng phải dừng lại bất thường do các phương tiện chặn ngang liên tục diễn ra.

Cột đen giao thông tại khu vực này đã không hoạt động khoảng nửa tháng nay
Cột đèn giao thông tại khu vực này đã không hoạt động khoảng nửa tháng nay

Anh Tân (một người dân sống gần ngã ba Cầu Đen) cho biết, anh thường xuyên chứng kiến cảnh kẹt xe tại khu vực này vào mỗi giờ tan tầm. Không những thế, điều khiến anh Tân cảm thấy lo lắng nhất là tính mạng của người dân - đặc biệt là người đi xe máy - qua đây luôn bị đe dọa.

Cũng theo anh Tân, mặc dù đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, xe cộ lưu thông thường xuyên bị ách tắc tại đây, nhưng ít khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông có mặt để xử lý. Bên cạnh đó, khu vực ngã ba Cầu Đen nằm cách ngã tư Vũng Tàu không xa, nên mỗi khi xe dừng đèn đỏ ở ngã tư Vũng Tàu cũng đã gây ách tắc đến tận khu vực này.

Cảnh tượng người dân chen qua đầu xe tải, container diễn ra thường xuyên tại khu vực này. (hình 1, 2, 3, 5). Và nhìn từ trên cao (hình 6, 7)
Cảnh tượng người dân chen qua đầu xe tải, container diễn ra thường xuyên tại khu vực này

Cụ thể, vào lúc 18 giờ, ngày 13-5, chúng tôi chứng kiến cảnh ách tắc giao thông kéo dài từ ngã tư Vũng Tàu đến xuống đến ngã ba đường vào Bến Gỗ (xã An Hòa). Mặc dù các phương tiện nối đua nhau trên quốc lộ nhưng xe máy vẫn len lõi chui qua đầu, đuôi xe tải để qua đường. Cảnh tưởng “thót tim” này đã diễn ra liên tục trong nhiều giờ.

Trước những tình trạng bất cập của điểm giao thông nói trên, nhiều người dân mong muốn các ngành chức năng sớm có giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông cho hàng ngàn người dân đang hàng ngày phải đối mặt với tử thần.

Tin, ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều