Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có giải pháp khắc phục sự thua lỗ của các doanh nghiệp

07:05, 14/05/2014

(ĐN)- Chiều 13-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp để đánh giá tình hình hoạt động trong quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2014.

(ĐN)- Chiều 13-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo để đánh giá tình hình hoạt động trong quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, trong quý I, tình hình sản xuất tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp cơ bản đã hoàn thành kế hoạch được giao và tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, các doanh nghiệp đã thực hiện tổng doanh thu trên 6.881 tỷ đồng, đạt 29%, tăng 12,4%; tổng lợi nhuận ước thực hiện 362 tỷ đồng, đạt 26%, tăng 1,8%; nộp ngân sách hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 25%. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị thua lỗ.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đề nghị Ban chỉ đạo theo dõi và hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn chỉnh các đề án tái cấu trúc, cổ phần hóa và thoái vốn trong năm 2014 -1025; hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc trích lập các quỹ, quy chế trả lương cho Kiểm soát viên tại các Tổng công ty và các doanh nghiêp có 51% vốn nhà nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành theo dõi và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh của các doanh nghiệp trong quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước; xem xét việc xử lý các doanh nghiệp thua lỗ kéo dài, cũng như có các giải pháp cụ thể để khắc phục tình trạng này trong quý II-2014.

 Phúc Lộc

 

 

Tin xem nhiều