Báo Đồng Nai điện tử
En

"Yêu nước hãy thể hiện đúng cách"

05:05, 14/05/2014

(ĐN)- Đó là nội dung tấm băng rôn được Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.Biên Hòa treo vào đầu giờ chiều ngày 14-5 tại ngã tư Amata (TP.Biên Hòa), nhằm kêu gọi mọi người thực hiện khi bày tỏ lòng yêu nước...

(ĐN)- Đó là nội dung tấm băng rôn được Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.Biên Hòa treo vào đầu giờ chiều ngày 14-5 tại ngã tư Amata (TP.Biên Hòa), nhằm kêu gọi mọi người thực hiện khi bày tỏ lòng yêu nước trước việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép bên trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông.

Băng rôn với khẩu hiệu: “yêu nước hãy thể hiện đúng cách”
Băng rôn với khẩu hiệu: “yêu nước hãy thể hiện đúng cách”

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp ở Biên Hòa đã đồng loạt xuống đường biểu tình phản đối hành động đặt giàn khoan HD-981 trái phép của Trung Quốc tại vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông. Lợi dung hoạt động này, một số đối tượng quá khích đã xông vào các công ty của Trung Quốc, Đài Loan ở các khu công nghiệp Biên Hòa 2, Amata, Long Bình, Tam Hiệp…để đập phá và lấy cắp tài sản.

Phát tờ rơi kêu gọi mọi người cần thể hiện lòng yêu nước một cách ôn hòa, có văn hóa. (Ảnh chụp tại Khu công nghiệp Amata chiều 14-5). Ảnh: T.Danh
Các thành viên tham gia phân phát tờ rơi cho người đi đường

Nhận thức được hành động trên là sai trái, vi phạm pháp luật và tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng, hàng chục thanh niên của Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.Biên Hòa đã cho in băng rôn, tờ rơi phát cho tất cả mọi người dân khi lưu thông qua khu vực này. Nội dung băng rôn ghi rõ: “yêu nước hãy thể hiện đúng cách, hãy dừng lại, đừng đập phá, trộm cắp tài sản. Chúng tôi và các bạn sẽ thất nghiệp vì những hành động này. Hãy dừng lại!”

Đại diện Hội đồng hương Hà Tĩnh cũng cho biết, chỉ trong buổi chiều ngày 14-5 đã có hàng ngàn tờ rơi được phát cho mọi người.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều