Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn ngang nhiên mua bán, giết mổ gia cầm sống

03:02, 03/02/2014

(ĐN) - Mặc dù TP. Biên Hòa đã có lệnh cấm bán gia cầm sống từ lâu, nhưng tại một số chợ tạm thuộc các phường: Trảng Dài, Tân Phong, Long Bình, xã Hóa An và một số đoạn trên các tuyến đường: Đồng Khởi, Võ Thị Sáu, Nguyễn Ái Quốc..., vẫn phát hiện hơn10 điểm buôn bán gà, vịt sống.

Một điểm mua bán, giết mổ gia cầm sống tại chợ tạm gần chợ Hóa An xã Hóa An TP. Biên Hòa.
Một điểm mua bán, giết mổ gia cầm sống tại chợ tạm gần chợ Hóa An, TP. Biên Hòa.

(ĐN) - Mặc dù TP. Biên Hòa đã có lệnh cấm bán gia cầm sống từ lâu, nhưng vào ngày 3-2 (mùng 4 tết), phóng viên Báo Đồng Nai đi khảo sát tại một số chợ tạm thuộc các phường: Trảng Dài, Tân Phong, Long Bình, xã Hóa An và một số đoạn trên các tuyến đường: Đồng Khởi, Võ Thị Sáu, Nguyễn Ái Quốc..., vẫn phát hiện hơn10 điểm buôn bán gà, vịt sống. 

Tại các điểm nói trên, người mua, người bán diễn ra khá công khai và gia cầm được giết mổ ngay ven đường, rất mất vệ sinh.

Theo khuyến cáo của Chi cục Thú ý Đồng Nai, việc mua bán, giết mổ gia cầm sống trái phép không được kiểm dịch sẽ làm cho nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm cao hơn. Nếu người tiêu dùng còn dễ dãi sử dụng nguồn gia cầm không rõ nguồn gốc, không được kiểm dịch, rất có thể làm lây lan dịch cúm gia cầm sang người.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều