Báo Đồng Nai điện tử
En

162 bệnh nhi đón Tết trong bệnh viện

09:01, 30/01/2014

Tính đến 17h ngày 30-1 (tức ngày 30 Tết), còn 162 bệnh nhi vẫn đang điều trị tại các khoa của bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Tính đến 17h, ngày 30-1 (30 Tết), còn 162 bệnh nhi vẫn đang điều trị tại các khoa của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Trong đó, đông nhất là khoa tổng hợp (24 bệnh nhân), tiếp đó là hô hấp (20), hồi sức tích cực- sơ sinh (19), chấn thương chỉnh hình, bỏng (17), hồi sức tích cực- chống độc (15), sơ sinh (15), nhiễm (12), tiêu hóa (11), ngoại- tổng quát (11)…

Từ 0h đến 16h ngày 30-1, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận 19 ca bệnh nhập viện có độ tuổi từ 1 ngày tuổi đến 14 tuổi, mắc các bệnh như: sốt xuất huyết, sốt siêu vi, nhiễm trùng sơ sinh, viêm hô hấp trên, rối loạn tiêu hóa…

Bà cháu đón Tết trong bệnh viện
Bà cháu đón Tết trong bệnh viện

Tại khoa Hô hấp, chị Nguyễn Thị Kim Phụng (20 tuổi, mẹ bé Nguyễn Hữu Trí, 3 tháng tuổi, ngụ tổ 16, ấp Suối Cao, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ) đang ru con ngủ. Tết năm nay, 2 mẹ con và bà ngoại cùng đón Tết trong bệnh viện. Không có cỗ bánh, mâm ngũ quả…như nhiều gia đình khác, Tết năm nay, điều gia đình chị Phụng mong mỏi nhất là bé Trí mau khỏe, hết viêm phế quản để sớm xuất viện, trở về nhà. Chị Phụng cho biết: “Cháu đã nằm điều trị ở đây hơn 20 ngày rồi, Tết nay cả nhà cũng chỉ lo cho mỗi cháu thôi”.

Còn vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn, ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom đã thay phiên nhau lên bệnh viện chăm con bị viêm phổi suốt hơn 10 ngày qua. Anh Sơn cho biết: “Cháu cũng đã khỏe nhưng bác sĩ bảo mùng 4 Tết mới được xuất viện. Tết này ăn Tết trong bệnh viện cũng buồn lắm nhưng tất cả vì con, khi nào con khỏe mạnh hẳn thì về nhà ăn Tết sau cũng được”.

Tại phòng bên cạnh, cô Nguyễn Thị Thoa (52 tuổi, quê  huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đang nuôi cháu Trần Ngọc Tiến (3 tuổi, mồ côi cha mẹ, bị bại não, hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi tỉnh Đồng Nai). Đây là cái Tết thứ 4 của cô Thoa trong bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Làm nghề nuôi bệnh mướn nên khi nào có người cần, cô Thoa sẵn sàng nhận việc không kể ngày lễ, Tết. Riêng cháu Ngọc Tiến phải nhập viện liên tục để điều trị và chỉ có 1 mình cô Thoa chăm sóc. Những năm trước đó, cô cũng đón Tết trong bệnh viện cùng với các cháu nhỏ khác. “Mấy năm rồi không được về quê đón Tết cùng chồng con, cũng buồn và tủi thân lắm. Nhưng vì mưu sinh, công việc, nên phải đành chấp nhận thôi. Mình đã thiệt thòi nhưng nhiều cháu nhỏ còn chịu nhiều bất hạnh hơn. Các cháu  bị bỏ rơi, không người thân, lại bệnh tật nên giúp đỡ cho các cháu được chút nào hay chút đấy. Tết năm sau, cô sẽ cố gắng về quê đón Tết, sum họp với gia đình” - cô Thoa bộc bạch.

Cô Thoa và cháu Tiến trong khoa Hô hấp
Cô Thoa và cháu Tiến trong khoa Hô hấp

Tại khoa Hồi sức tích cực- chống độc, chị Trương Thị Ngọc Lan, điều dưỡng cho hay, từ sáng đến 17h chiều đã có 6 ca xuất viện và 1 ca nhập viện. Hầu như gia đình nào cũng mong con cái xuất viện để về nhà ăn Tết sum vầy, chỉ những ca đặc biệt khó hoặc hồi phục chậm mới đành phải ở lại bệnh viện.

Riêng trường hợp em Hoàng Phương Thanh (15 tuổi, ngụ phường Bửu Long, TP. Biên Hòa) đã nằm điều trị ở đây được hơn 1 năm. Tính ra, đây là cái Tết thứ 2 Thanh đón trong bệnh viện. Thanh vẫn nghe, viết bình thường nhưng do bị viêm đa cơ nên em không thở được, luôn phải cắm ống thở.

“Em muốn về nhà lắm nhưng em không thở được. Phải nghỉ học giữa chừng, em nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè. Nếu có 1 điều ước, em ước sẽ khỏe lại bình thường để được đi học, phụ mẹ bán quần áo và sau này lớn lên, em sẽ kinh doanh nhà hàng” - Phương Thanh viết ra giấy những tâm sự của mình. Tối giao thừa này, vì mẹ bận công chuyện nên chỉ có cha và em trai lên bệnh viện cùng đón năm mới với Phương Thanh.

Bé Phương Thanh trên giường bệnh, đang viết những suy nghĩ của mình ra giấy
Bé Phương Thanh trên giường bệnh, đang viết những suy nghĩ của mình ra giấy

Năm mới 2014 đã cận kề, cô bé Phương Thanh mong muốn tất cả mọi người sẽ luôn khỏe mạnh, không ai phải vào bệnh viện. Mong sau này sẽ được sống chung với cả cha và mẹ, để những Tết sau được đón giao thừa trong vòng tay yêu thương, đùm bọc của gia đình.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều