Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

04:12, 20/12/2013

(ĐN)- Ngày 20-12, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị, Quyết định của Thủ tướng về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ...

(ĐN)- Ngày 20-12, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (gọi tắt là Ban chỉ đạo 1237) đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc, nhằm quán triệt, triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản, quy định, hướng dẫn về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Tham gia hội nghị có 74 điểm cầu là các quân khu, quân đoàn và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia 1237 đã triển khai nội dung Chỉ thị của Bộ Chính trị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương, đơn vị và các tổ chức đoàn thể liên quan để đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cũng đã báo cáo về những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đã thực hiện được trong việc tìm kiếm và quy tập các hài cốt liệt sĩ từ sau ngày đất nước thống nhất cho đến nay. Theo đó, tỉnh đã quy tập được trên 4.000 bộ hài cốt liệt sĩ về các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh, bàn giao các hài cốt liệt sĩ có đầy đủ thông tin về các địa phương trên cả nước. Tỉnh cũng thường xuyên chỉ đạo công tác chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, đối tượng người có công và đang triển khai thành lập Ban chỉ đạo tỉnh về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; ban hành quy chế hoạt động. Trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo khẩn trương thực hiện việc tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn ngay cuối năm nay và trong mùa khô năm 2014…

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ là một nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của Đảng và Nhà nước, chính vì vậy Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm tới nhiệm vụ này. Phó Thủ tướng đề nghị cần quán triệt, thống nhất nhận thức, tăng cường phối hợp, quyết tâm trong hành động, nhằm đạt được kết quả cao trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong thời gian tới. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, cần đề phòng những biểu hiện tiêu cực trong công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt như đã diễn ta trong thời gian qua.

Công Nghĩa





 

Tin xem nhiều