Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm hộ dân bức xúc vì đường thi công chậm

07:10, 20/10/2013

(ĐN)- Nhiều ngày nay, hàng trăm hộ dân sống hai bên tuyến đường Hoàng Bá Bích ( phường Long Bình, TP.Biên Hòa) bức xúc vì tình trạng thi công chậm, khiến việc đi lại, buôn bán gặp nhiều khó khăn...

(ĐN)- Nhiều ngày nay, hàng trăm hộ dân sống hai bên tuyến đường Hoàng Bá Bích (đường 88, nối liền giữa các khu phố 3, 4, 5 và 5A, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) bức xúc vì tình trạng các đơn vị thi công chậm, khiến cho việc đi lại, buôn bán gặp nhiều khó khăn.

Người dân phải đi lại trong lầy lội (ảnh trái). Một số nhà dân bị đơn vị thi công đào bới nhưng chưa trả lại mặt bằng

Theo các hộ dân, tuyến đường này được đơn vị thi công thực hiện từ đầu năm 2013 nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều đoạn chưa được đền bù, giải tỏa xong.

Trong khi đó, một số đoạn đã được người dân bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị thi công lại thực hiện rất chậm. Nhiều đoạn cống nước được múc lên nhưng lại bỏ dở, gây gập úng và nguy hiểm cho nhiều nhà dân.

Vào những ngày trời mưa lớn, các hộ ở sâu hơn mặt đường thường bị bùn, đất tràn vào trong nhà.

Ông Nguyễn Hữu Thu, một người dân ở KP.5 cho biết, hầu hết dân hai bên đường đều hiến đất để làm đường, chỉ có hơn 20 hộ phải giải tỏa hết thì mới phải cấp tái định cư. Tuy nhiên, đến nay một số hộ chưa có đất tái định cư nên họ vẫn chưa thể giải tỏa.

Một cán bộ thầu công tại hiện trường cho biết, thời gian thi công công trình là 9 tháng nhưng do thời tiết mưa nhiều, kinh phí và giải tỏa chậm, nên công trình đã chậm hơn so với thực tế.

Trước tình trạng này, hàng trăm hộ dân mong muốn chính quyền sớm quan tâm giải quyết.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều