Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến nâng mức chuẩn nghèo mới

06:10, 20/10/2013

(ĐN) - Theo thống kê của Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh, toàn tỉnh hiện vẫn còn 20 ngàn hộ nghèo, chiếm 3% tổng số hộ trong tỉnh. Tỉnh đang phấn đấu để cuối năm nay số hộ nghèo sẽ giảm xuống dưới 2% và đến giữa năm 2014 còn dưới 1%...

(ĐN) - Theo thống kê của Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh, toàn tỉnh hiện vẫn còn 20 ngàn hộ nghèo, chiếm 3% tổng số hộ trong tỉnh. Tỉnh đang phấn đấu để cuối năm nay số hộ nghèo sẽ giảm xuống dưới 2% và đến giữa năm 2014 còn dưới 1%. Đồng Nai là 1 trong 7 địa phương trong cả nước có chuẩn nghèo cao hơn chuẩn quốc gia, nhưng so với 2 địa phương lân cận là Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh thì vẫn còn thấp hơn.

Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội, Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh Lê Thị Mỹ Phượng cho biết, đề án nâng chuẩn nghèo mới hiện đang trong quá trình nghiên cứu xây dựng, dự kiến sẽ được trình UBND và trình HĐND tỉnh vào cuối năm 2014 để đến đầu năm 2015 có thể thực hiện đánh giá hộ nghèo theo chuẩn mới. Việc nâng mức điều chỉnh để đánh giá hộ nghèo theo chuẩn mới cụ thể sẽ do tổ chuyên gia đưa ra dựa trên thực tế và phải đảm bảo tính khoa học, đáp ứng được vấn đề nâng cao đời sống người dân theo hướng giảm nghèo bền vững.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều