Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá nhím giống giảm mạnh

05:09, 10/09/2013

(ĐN)- Sau thời gian giá nhím con ở mức khá cao: khỏang 15 triệu đồng/cặp, thì hiện nay người chăn nuôi chỉ cần đầu tư khoảng 1,2 triệu đồng/cặp để chăn nuôi...

Cặp nhím giống (Ảnh minh họa)
Cặp nhím giống (Ảnh minh họa)

(ĐN)- Sau thời gian giá nhím con ở mức khá cao: khỏang 15 triệu đồng/cặp, thì hiện nay người chăn nuôi chỉ cần đầu tư khoảng 1,2 triệu đồng/cặp để chăn nuôi. Giá nhím giống giảm mạnh cũng kéo theo giá nhím thịt giảm từ trên 500.000 đồng xuống chỉ còn 150.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Cao, một nông dân nuôi nhím ở xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc) cho biết, giá nhím giảm mạnh, tạo điều kiện để hộ nghèo có điều kiện chăn nuôi. Bởi vì nhím rất dể nuôi, ít bệnh, nhất các loại thức ăn của nhím như: củ quả, rau xanh rất dễ tìm ở vùng nông thôn. Nhờ giá giống rẻ, một số nông dân tận dụng nguồn thực phẩm ở nông thôn tiếp tục nuôi nhím. Với trọng lượng từ 15 kg/con, người nuôi nhím bán cho thương lái được trên 2 triệu đồng/con.

Được biết Nhím  nuôi được 1 năm sẽ bắt đầu sinh sản. Năm thứ 2, nhím mẹ đẻ được từ 2 đến 3 lứa/năm, mỗi lứa có từ 2-3 con.

Lê Tùng

 

Tin xem nhiều