Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nhân rộng các mô hình hay và điển hình tiên tiến

05:09, 10/09/2013

(ĐN) – Sáng ngày 10-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình (2008-2013) và tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc (2007-2012)...

 Đ/c Nguyễn Thành Trí, PCT UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật PCBLGĐ
Đ/c Nguyễn Thành Trí trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

(ĐN) – Sáng ngày 10-9, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sớ kết 5 năm thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) (2008-2013) và tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc (2007-2012). Các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Luật, công tác PCBLGĐ trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả nhất định. Nhận thức về PCBLGĐ được nâng lên, số vụ bạo lực gia đình hàng năm giảm đáng kể. Tính đến cuối năm 2012, toàn tỉnh xảy ra 463 vụ bạo lực gia đình (giảm trên 40% so với năm 2010). Mô hình PCBLGĐ đã và đang được nhân rộng trong phạm vi toàn tỉnh, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Tính đến tháng 6-2013, toàn tỉnh có 546 Câu lạc bộ gia đình, 939 nhóm PCBLGĐ, 171 điểm tạm lánh cho nạn nhân bị BLGĐ, 893 điểm tin cậy tại cộng đồng. Đặc biệt, điểm tư vấn PCBLGĐ cấp tỉnh được thành lập tạo điều kiện cho việc tư vấn, hòa giải can thiệp kịp thời các vụ BLGĐ xảy ra.

Bên cạnh đó, phong trào xây dựng gia đình văn hóa đã lan rộng từ tỉnh đến cơ sở, tạo chuyển biến trong đời sống xã hội, ngày càng có nhiều mô hình hay, gia đình điển hình tiên tiến xứng đáng với danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Tính đến năm 2012, tỉ lệ hộ đạt chuẩn “Gia đình văn hóa” đạt 97,38% (tăng trên 5,5%).

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng thời đề nghị các ngành các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chú trọng phát triển các nhóm, CLB PCBLGĐ, đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hình hay về PCBLGĐ cũng như xây dựng gia đình văn hóa.

Giao lưu với các gia đình văn hóa tiêu biểu
Giao lưu với các gia đình văn hóa tiêu biểu

Tại hội nghị, 36 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật PCBLGĐ, 22 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa và 44 gia đình văn hóa tiêu biểu đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh.

Nga Sơn

 

 

 

Tin xem nhiều