Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2012

09:02, 24/02/2012

(ĐN)- Sáng 23-2, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh đã tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH năm 2012.

(ĐN)- Sáng 23-2, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh đã tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH năm 2012. Đến dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng đông đảo các thành viên trong Ban chỉ đạo; lãnh đạo các huyện, TX.Long Khánh và TP. Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh, Thường trực Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh cho biết, trong thời gian từ ngày 1-12-2011 đến 15-2-2012, toàn tỉnh đã xảy ra 11 vụ cháy, tăng 2 vụ so với cùng kỳ năm 2011, làm thiệt hại số tài sản ước tính khoảng 3,72 tỷ  đồng. Trong đó có 4 vụ cháy ở doanh nghiệp trong nước, 3 vụ cháy ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 4 vụ cháy ô tô, xe máy, gây ra tâm lý lo lắng trong nhân dân.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, làm hạn chế đến mức thấp nhất các nguyên nhân gây ra cháy, nổ, kiềm chế sự gia tăng về số vụ và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo PCCC tỉnh đã giao các Sở, ban ngành, các đoàn thể, UBND các huyện, TX. Long Khánh, TP. Biên Hòa tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 09-CT/TU (ngày 6-1-2012) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và CNCH năm 2012 và Kế hoạch số 8777/KH-UBND của UBND tỉnh (ngày 27-10-2010) về tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác PCCC và CNCH. Trước mắt, cần phải tổ chức tốt Tuần lễ quốc gia về vệ sinh an toàn lao động - phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012 do tỉnh Đồng Nai đăng cai. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH đến từng người dân, hộ gia đình, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị và toàn thể xã hội về công tác PCCC và CNCH, tiến tới xã hội hóa công tác PCCC; tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC; xây dựng và củng cố các đội PCCC cơ sở đủ về số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần vận dụng và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, cũng như tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định về an toàn PCCC.

 Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ nay đến ngày 25-3, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh sẽ mở đợt tổng kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh tế, khu dân cư… Trong đó, tập trung kiểm tra những nơi có nguy cơ cháy cao, như: nhà cao tầng, chợ, nhà trẻ, trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện, các cơ sở chế biến gỗ, kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng, kho tàng lớn tập trung nhiều hàng hóa...

Đ. Việt

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích