Báo Đồng Nai điện tử
En

BIDV sẽ đầu tư 1.300 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm của Đồng Nai trong năm 2007

10:01, 15/01/2007

(ĐN)- Con số này đã được Tổng giám đốc Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà cam kết trong buổi tiếp xúc với Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một vào chiều ngày 15-1.

(ĐN)- Con số này đã được Tổng giám đốc Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà cam kết trong buổi tiếp xúc với Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một vào chiều ngày 15-1. Ông Hà cho biết, trong 1.300 tỷ đồng, BIDV sẽ dành ra 300 tỷ cho vay diện xã hội (200 tỷ đồng cho vay xây nhà dành cho người có thu nhập thấp và 100 tỷ đồng dành cho diện xây dựng nhà ở cho công nhân ở các KCN) và 1.000 tỷ đồng vốn thương mại tham gia vào chương trình dự án trọng điểm của Đồng Nai. Nguồn vốn của BIDV có thể tham gia đầu tư vào các dự án lớn hàng ngàn tỷ đồng với thời gian trung và dài hạn. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã đánh giá cao tinh thần chủ động tìm kiếm sự hợp tác với địa phương của BIDV và đã giới thiệu với lãnh đạo BIDV một số dự án trọng điểm đang tìm kiếm nhà đầu tư là: cầu Hóa An, cầu Đồng Nai và cầu nối từ quận 9 TP. Hồ Chí Minh sang Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Hai bên đã thống nhất sẽ trao đổi thông tin để BIDV tiếp cận các dự án một cách nhanh nhất nhằm sớm xây dựng đề án đầu tư cụ thể.

Tại hội nghị tổng kết của Chi nhánh BIDV Đồng Nai, ông Trần Bắc Hà đã nhìn nhận chi nhánh đã có bước chuyển đổi khá nhanh trong vòng 2 năm qua. Trong đó có sự chuyển hướng trong cơ cấu đầu tư với tỷ lệ dư nợ cho vay ngoài quốc doanh từ 51% (năm 2005) lên 59,8% (năm 2006), tổng tài sản năm 2006 tăng 31%... Tuy nhiên, BIDV Đồng Nai cần tăng tốc hơn để tạo sự bứt phá vượt trội, phấn đấu vươn lên hàng thứ 2 trong các ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn.

Nhân dịp này, thông qua UBMTTQ tỉnh, BIDV đã trao tặng 100 triệu đồng để xây dựng 10 căn nhà tình thương cho người nghèo.

K.L

Tin xem nhiều