Báo Đồng Nai điện tử
En

GS.TS. Nguyễn Văn Thưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam:
Làm việc thiện phải vô tư, minh bạch và đoàn kết

09:01, 15/01/2007

(ĐN)- Cuối tuần qua, trong dịp về thăm và làm việc với BCH Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Đồng Nai, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Văn Thưởng lưu ý những cán bộ Hội CTĐ cần suy nghĩ nhiều hơn về khái niệm hoạt động nhân đạo phát triển bền vững.

(ĐN)- Cuối tuần qua, trong dịp về thăm và làm việc với BCH Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Đồng Nai, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Văn Thưởng lưu ý những cán bộ Hội CTĐ cần suy nghĩ nhiều hơn về khái niệm hoạt động nhân đạo phát triển bền vững. Bởi có như vậy thì cán bộ CTĐ mới làm tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền huy động được sức mạnh cộng đồng để thực hiện hoạt động nhân đạo một cách có hiệu quả; nếu cán bộ không toàn tâm với người nghèo thì không thể nghĩ ra các giải pháp giúp người nghèo vượt khó; tạo việc làm để người nghèo khó tự mưu sinh. GS.TS Thưởng cũng nhắc nhở: nguồn tiền, hàng vận động được phải tổ chức đưa về dân sao cho rõ ràng, minh bạch, đúng đối tượng để tránh hiện tượng gây mất đoàn kết vì không vô tư, thiếu minh bạch.

Bà Võ Thị Linh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong năm 2006, cán bộ, hội viên Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã bỏ ra hơn 88.570 ngày công hoạt động và tổng trị giá hoạt động của Hội đạt gần 27,3 tỷ đồng, đạt hơn 118% so với kế hoạch, tăng gần 30% so với năm 2005. Năm 2007, Hội sẽ xây dựng 300 công trình nhân đạo, 700 suất học bổng cho học sinh nghèo...

K.L

Tin xem nhiều