Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp đẩy mạnh các phúc lợi để giữ chân và thu hút lao động

08:11, 12/11/2020

(ĐN)- Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các chính sách phúc lợi để thu hút và giữ chân lao động.

(ĐN)- Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các chính sách phúc lợi để thu hút và giữ chân lao động. Cụ thể như: tăng lương, thưởng, cải thiện môi trường làm việc, xây dựng thiết chế văn hóa, ký túc xá, trường mầm non và hỗ trợ lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo…

Đại diện Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) cùng Công đoàn cơ sở thăm, tặng quà công nhân tại phòng trọ
Đại diện Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) cùng Công đoàn cơ sở thăm, tặng quà công nhân tại phòng trọ

 

Ngoài ra, để người lao động nâng cao tay nghề, nhiều doanh nghiệp đã liên kết với các trường nghề đào tạo nghề theo từng vị trí công việc hoặc mời các chuyên gia về đào tạo trực tiếp trên máy, cử qua các công ty, tập đoàn ở nước ngoài tập huấn. Đối với các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, chính sách tuyển thêm lao động đã có nhiều chế độ hấp dẫn như: hỗ trợ xăng xe, đi lại, nhà ở, tăng tiền chuyên cần, xây dựng ký túc xá để thu hút nguồn nhân lực.

Những hoạt động thiết thực trên không chỉ góp phần nâng cao đời sống, thu nhập và tay nghề cho người lao động mà còn là động lực để giữ chân đội ngũ lao động yêu nghề, cống hiến và gắn bó vì sự phát triển của các doanh nghiệp.

Lan Mai

 

 

Tin xem nhiều