Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nguồn lực lớn nhất của Dowaco là đội ngũ"

10:10, 12/10/2019

Đó là chia sẻ của bà Phạm Thị Hồng – Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai (Dowaco) về tập thể CBNV - nguồn lực quan trọng đưa Dowaco phát triển và khẳng định vị thế trong ngành cấp nước.

 

 

Đó là chia sẻ của bà Phạm Thị Hồng – Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai (Dowaco) về tập thể CBNV - nguồn lực quan trọng đưa Dowaco phát triển và khẳng định vị thế trong ngành cấp nước.

Tập thể CBNV Dowaco

* CHIA SẺ CỦA ĐỘI NGŨ DOWACO

Ngay khi bắt đầu câu chuyện về Dowaco, bà Phạm Thị Hồng đã đề nghị “nếu viết bài về Dowaco, hãy viết về CBNV của chúng tôi - những người đang lao động bằng tất cả sự nỗ lực và trách nhiệm để phục vụ khách hàng nhanh chóng và tốt nhất. Hàng ngày trong từng group của Công ty, anh chị em thường chia sẻ với nhau nhiều tấm hình tác nghiệp rất cảm động. Tôi nhìn thấy ở họ sự nhiệt tâm và tận tụy. Họ là đại diện cho tinh thần và ý chí của Dowaco”.

Tuy nhiên, trong chia sẻ của từng CBNV Dowaco, không có câu chuyện mang dấu ấn cá nhân. Họ kể về những người cộng sự của mình, những cảm nhận về môi trường làm việc tại Dowaco và tinh thần của người Dowaco trong hiện tại.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển vừa qua, tập thể CBNV qua nhiều thời kỳ đã tận tâm và nỗ lực xây đắp nền tảng vững chắc, đưa Dowaco trở thành Công ty cấp nước có công suất đứng thứ 3 toàn quốc và là DN đứng trong Top đầu về hiệu quả, quy mô của ngành với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, tổng tài sản trên 3.733 tỷ đồng và hơn 220.000 khách hàng.

Anh Đặng Minh Tâm – Đội trưởng Đội sửa chữa chia sẻ: “Với 8 nhân sự và nhiệm vụ sửa chữa đường ống, khắc phục sự cố trên địa bàn khá rộng (toàn bộ mạng lưới cấp nước của TP. Biên Hòa), công việc của Đội sửa chữa khá nhiều. Tính chất công việc cũng rất vất vả bởi sự cố bể ống, rò rỉ, hỏng hóc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Làm việc giữa trưa nắng hay mưa to, chui xuống hố cống sâu và tác nghiệp trong không gian chật chội, ô nhiễm hoặc thức cả đêm để kịp xử lý sự cố là những điều diễn ra hàng ngày trong công việc của chúng tôi.

 Còn nhớ, một lần xảy ra sự cố bể ống nước tại tuyến đường 30/4 (TP. Biên Hoà) do tác động của công trình thi công hệ thống thoát nước, toàn đội chúng tôi đã huy động lực lượng để xử lý trong suốt 2 ngày và 1 đêm không hề chợp mắt. Dù rất mệt nhưng đứng trước nhiệm vụ cấp bách, chúng tôi chỉ nghĩ đến việc hoàn thành công việc một cách nhanh nhất để hạn chế ảnh hưởng đến khách hàng.

Thấu hiểu đặc thù công việc và sự vất vả của Đội sửa chữa, Ban lãnh đạo Công ty rất quan tâm, thường xuyên hỗ trợ, động viên và có chế độ phúc lợi xứng đáng cho anh em. Đồng thời, với ý thức trách nhiệm của mình, Đội sửa chữa luôn nỗ lực hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất có thể để giảm thiểu thất thoát nước, phục vụ khách hàng kịp thời, qua đó tạo niềm tin đối với khách hàng và giữ gìn uy tín của Công ty”.

Còn chị Đỗ Thị Hoa – PGĐ Chi nhánh Ghi thu, người đã gắn bó 15 năm với Dowaco cho biết: “Cùng với xu hướng phát triển của xã hội, đặc biệt là về công nghệ,  Dowaco đã có những thay đổi lớn trong hoạt động, thường xuyên cập nhật, ứng dụng công nghệ thông tin để hiện đại hóa mọi hoạt động cũng như tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Trong đó, nổi bật là việc ứng dụng phần mềm CRM (Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng) trên toàn hệ thống.

Mặc dù trong khoảng thời gian đầu ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, một số CBNV, nhất là các anh chị lớn tuổi gặp một chút khó khăn trong thao tác do chưa quen nhưng đến nay thì Đội ghi thu cũng như toàn bộ các phòng ban trong Công ty đã thích ứng rất tốt, phát huy hiệu quả trong công việc.

Với nghiệp vụ thu, thay vì phải đến từng khách hàng thu tiền như trước đây, thì công tác này hiện đã được thực hiện qua dịch vụ thu hộ hoặc khách hàng nộp tiền qua mạng điện tử nên số lượng công việc của chúng tôi được giảm tải đáng kể. Riêng đội ngũ ghi chỉ số nước, với tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên họ khá đa năng. Không chỉ đảm bảo công tác ghi chính xác, anh chị em còn kiêm luôn công tác ghi nhận và phản hồi mọi ý kiến, yêu cầu hay thông tin sự cố của khách hàng về Công ty để các phòng ban liên quan kịp thời xử lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Từ trải nghiệm gần 10 năm qua tại Dowaco, chị Nguyễn Minh Phương Thảo -  Trưởng phòng thu nói: “Công việc của một nhân viên ngành cấp nước luôn có những vất vả riêng ở từng vị trí. Nhưng tinh thần chung của tập thể CBNV trong Công ty cũng như anh chị em trong phòng thu là rất nhiệt tình, trách nhiệm, chỉ tan ca khi hết việc và luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng nhất.

Cùng với tinh thần làm việc này, sự quan tâm đến CBNV và những đổi mới trong điều hành, tổ chức bộ máy của Ban lãnh đạo công ty đã tạo cho người lao động tinh thần thoải mái, phấn chấn trong công việc. Thông điệp và nỗ lực của Ban giám đốc về phát triển đội ngũ, vì lợi ích của người lao động và nỗ lực tạo ra những giá trị tốt nhất cho khách hàng đã thực sự “truyền lửa” cho tập thể CBNV. Chúng tôi rất hài lòng về môi trường làm việc của Công ty hiện nay”.

* HƯỚNG ĐẾN CÁC DỰ ÁN CẤP NƯỚC CHO KHU VỰC NÔNG THÔN

PV: Cùng với những đổi mới về tổ chức bộ máy, phát triển đội ngũ, Dowaco đang chú trọng đến vấn đề gì trong công tác quản trị, thưa bà?

Bà Phạm Thị Hồng: Hiện nay, sau quá trình đầu tư hoàn tất các hệ thống cấp nước với mạng lưới phủ rộng trên địa bàn, Dowaco chú trọng nâng cao chất lượng quản trị, quản lý hệ thống thật tốt để tăng hiệu quả. Cụ thể, Dowaco sẽ tập trung vào việc đảm bảo chất lượng, số lượng, áp lực nước, đảm bảo an ninh nguồn nước. Đồng thời, cố gắng hạn chế tỉ lệ thất thoát nước xuống thấp nhất, tăng cường công tác quản lý tài sản, hệ thống hóa mạng lưới và xây dựng phương án quản lý, bảo vệ hành lang đường ống tại tất cả các khu vực. 

Cán bộ kỹ thuật vận hành Hệ thống cấp nước Thiện Tân

Bà có thể chia sẻ về định hướng phát triển của Dowaco trong thời gian tới?

Với nguồn vốn, hệ thống cấp nước và công suất hiện hữu, Dowaco xác định sẽ sử dụng các nguồn lực này một cách hiệu quả nhất và gắn liền đầu tư với trách nhiệm xã hội, gắn sự phát triển của Dowaco với sự phát triển của cộng đồng và địa phương. Trong đó, Dowaco đang nghiên cứu đầu tư hệ thống cấp nước cho các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa còn thiếu nước sạch tại các huyện như Xuân Lộc, Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất… nhằm đáp ứng tốc độ đô thị hóa của các khu vực và nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân.

Hẳn rằng, việc thực hiện dự án ở từng khu vực sẽ có những khó khăn nhất định. Đơn cử như tại huyện Cẩm Mỹ, do hiếm nguồn nước thô, các hồ ít và ở xa, địa bàn toàn đồi núi nên chi phí đầu tư khá cao. Hay tại Long Thành các hộ dân vẫn còn thói quen sử dụng nước giếng khoan… Tuy nhiên, với kinh nghiệm và nguồn lực đã tích lũy đồng thời được sự hỗ trợ của lãnh đạo các địa phương cũng như lãnh đạo Tỉnh, Dowaco sẽ tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để có phương án đầu tư phù hợp và hiệu quả nhất.

Hoàng Châu

Tin xem nhiều