Báo Đồng Nai điện tử
En

"D2D tâm huyết với những dự án tạo giá trị cho địa phương"

10:10, 11/10/2019

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc D2D Hồ Đức Thành tại buổi Lễ tôn vinh "Doanh nghiệp - Doanh nhân xuất sắc" do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức vào ngày 10-10-2019 vừa qua.

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc D2D Hồ Đức Thành tại buổi Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp - Doanh nhân xuất sắc” do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức vào ngày 10-10-2019 vừa qua.

Ông Hồ Đức Thành – Tổng giám đốc D2D

Tại buổi Lễ này, ông Hồ Đức Thành được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc”. Đồng thời, Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (D2D) là một trong những đơn vị được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc Đồng Nai” năm 2016 - 2018. 

Tính đến cuối tháng 9, D2D đã đạt doanh thu 172,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 103.3 tỷ đồng, nộp ngân sách 135 tỷ đồng và thu nhập bình quân người lao động là 26.3 triệu đồng, tăng 174% so với cùng kỳ.

Đây là sự ghi nhận và biểu dương đối với quá trình hoạt động, đặc biệt là những thành tựu D2D đạt được trong 3 năm gần đây. Theo đó, từ năm 2016 – 2018, D2D đã đạt doanh thu hơn 867 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 225 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 272 tỷ đồng và đóng góp khoảng 10 tỷ đồng cho các chương trình từ thiện – xã hội. Kết quả hoạt động này cũng đưa D2D đạt Top 100 Sao vàng Đất Việt năm 2018. 

Năm 2019, D2D phấn đấu đạt doanh thu 336,3 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 111,7 tỷ đồng, nộp ngân sách 80 tỷ đồng. Riêng tỷ lệ chia cổ tức, D2D dự kiến vẫn đạt mức 30% sau đợt tăng vốn điều lệ từ 107 tỷ đồng lên 213 tỷ đồng vào tháng 8 vừa qua.

* Ông có thể chia sẻ về những nỗ lực phát huy triết lý kinh doanh có trách nhiệm, phát triển cùng cộng đồng của D2D?

Trong suốt chặng đường 27 năm vừa qua, sự phát triển của D2D được tạo dựng bằng con đường kinh doanh có trách nhiệm với địa phương, cộng đồng, khách hàng, đối tác cổ đông và với chính đội ngũ của mình. Chúng tôi tâm niệm, ngoài yếu tố then chốt là tạo nên những sản phẩm tốt, trách nhiệm với khách hàng được thể hiện rất rõ ở khâu chăm sóc sau bán hàng. Tại các dự án đã hoàn thành, mặc dù đã khai thác thương mại, bàn giao sản phẩm nhưng D2D vẫn thường xuyên đầu tư thêm các công trình tiện ích, bảo trì, bảo dưỡng hạ tầng, cảnh quan… với chi phí hàng tỷ đồng mỗi năm.

Ông Hồ Đức Thành được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc Đồng Nai” năm 2016 - 2018

Bên cạnh đó, việc bảo vệ môi trường tại các dự án được D2D đặc biệt chú trọng và đầu tư bài bản. Đơn cử như tại KCN Nhơn Trạch 2, hiện D2D đã đầu tư hoàn tất cả 2 giai đoạn của nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng mức đầu tư khoảng gần 100 tỷ đồng, công suất xử lý khoảng 10.000 m3/ngày đêm.

Hay ở khía cạnh trách nhiệm với cộng đồng, D2D thường xuyên có những hoạt động từ thiện – xã hội ý nghĩa như trao tặng nhà Vạn tấm lòng vàng, ủng hộ quỹ khuyến học, tài trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo, tham gia thực hiện công trình giao thông nông thôn cho các khu vực vùng sâu, vùng xa… Những hoạt động này không chỉ xuất phát từ mong muốn góp phần chăm lo cho cộng đồng mà còn là cách để D2D tích lũy những giá trị nhân văn cho thương hiệu, cho đội ngũ và cũng là tăng giá trị, ý nghĩa cho đồng vốn mà cổ đông tin tưởng đặt để vào D2D.

* Được biết, phần lớn các dự án D2D đang hướng đến đều là những dự án hạ tầng trọng điểm, mang tính cấp thiết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ông có thể cho biết lý do D2D chọn hướng đầu tư bất động sản kết hợp với hạ tầng giao thông và D2D đã chuẩn bị nguồn lực cho các dự án này như thế nào?

Kinh doanh bất động sản luôn là một hoạt động có tính địa phương. Vì vậy, để thành công, việc định hướng đầu tư cần bắt đầu từ việc thực sự lắng nghe mong muốn và nguyện vọng lớn nhất của chính quyền, người dân và thị trường tại địa phương. Với D2D, danh mục đầu tư luôn được xây dựng trên nền tảng thấu hiểu và đáp ứng  những điều này một cách tốt nhất trong khả năng của Công ty.

Thời gian tới, D2D mong muốn sự tăng trưởng về giá trị của DN sẽ gắn kết hơn nữa với sự phát triển của cộng đồng, địa phương. Theo đó, D2D sẽ đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông nhằm góp phần chỉnh trang đô thị Biên Hòa, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và mở rộng phương diện đóng góp của D2D vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Trong 3 năm từ 2016 – 2018, D2D đã gặt hái thành công lớn từ các dự án Khu dân cư Phường Thống Nhất và Khu dân cư Lộc An. Đặc biệt, cuối năm 2018, gần 800 sản phẩm đất nền của Khu dân cư Lộc An đã nhanh chóng giao dịch xong chỉ trong vòng 01 tháng.


Kết quả này đã góp phần mang lại sự tăng trưởng vượt bậc của D2D trong năm 2018 với tổng doanh thu 340 tỷ đồng, đạt gần 130% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế hơn 94 tỷ đồng, đạt 190% so với kế hoạch; nộp ngân sách 94 tỷ đồng, đạt 348% so với kế hoạch; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) là 37,15%, đạt khoảng 190% so với kế hoạch, tỷ lệ chia cổ tức 30%. Tính đến cuối năm 2018, giá trị tổng tài sản của D2D đã đạt 1.590 tỷ đồng.

Để có thể chủ động khi thực hiện các dự án khá lớn như Dự án chỉnh trang khu dân cư phường Thống Nhất và đường trung tâm TP.Biên Hòa (mức đầu tư 2.377 tỷ đồng), dự án cầu Thống Nhất và đường kết nối ra cầu An Hảo (mức đầu tư gần 2000 tỷ đồng) cùng các dự án khác, D2D đã xây dựng lộ trình phù hợp cho từng dự án trên cơ sở đầu tư theo phân kỳ và có phương án cơ cấu, bố trí nguồn vốn phù hợp, đảm bảo thực hiện các dự án này đúng tiến độ, kế hoạch.

Với nguồn vốn tích lũy hiện có, cộng với nguồn thu ổn định từ KCN Nhơn Trạch 2, Chợ Long Thành cùng doanh thu từ các dự án Khu dân cư Phường Thống Nhất, Khu dân cư Lộc An và nguồn thu về từ hoạt động thoái vốn tại các đơn vị, dự án kém hiệu quả, D2D đã sẵn sàng về tài chính để đầu tư các dự án mới.

Bên cạnh đó, phát huy thành công trong liên kết đầu tư tại các dự án trước đây, D2D cũng tiếp tục mời gọi, chọn lựa các đối tác cùng tham gia đầu tư nhằm cộng hưởng nguồn lực, kinh nghiệm và chia sẻ thành quả.

* Hiện nay, D2D đã lên kế hoạch triển khai những dự án nào, thưa ông?

Cuối năm 2019, chúng tôi sẽ khởi công dự án Chung cư D2D quy mô 1,3ha (thuộc Dự án Khu dân cư phường Thống Nhất). Đây là dự án chung cư cao cấp, có thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích và hướng đến phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó có cả sản phẩm dành cho khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, các đối tượng chính sách. Dự án cung cấp cho thị trường khoảng 600 căn hộ với diện tích được thiết kế linh hoạt, từ 30 m2 trở lên và có thể mở vách ngăn để tăng diện tích căn hộ lên gấp đôi.

Dự án gồm 02 khối nhà 8 tầng và 01 khối nhà 9 tầng với tổng mức đầu tư dự kiến gần 400 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, D2D sẽ tập trung khai thác quỹ đất cho thuê với diện tích hơn 13 ha tại KCN Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Còn các dự án như Dự án Chỉnh trang Khu dân cư phường Thống Nhất và đường trung tâm TP. Biên Hòa, Dự án Cầu Thống Nhất và đường kết nối ra cầu An Hảo, Dự án Khu dân cư Quản Thủ, Dự án Đường CMT8 nối dài và Khu dân cư Long Khánh hiện ở giai đoạn sơ khởi và đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục, D2D sẽ dốc sức thực hiện bằng tất cả tâm huyết và nguồn lực để tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho địa phương.

Hoàng An

Tin xem nhiều