Báo Đồng Nai điện tử
En

Tôi ơi, đừng tuyệt vọng!

10:01, 21/01/2022

Chỉ 24 giờ trước trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam mới biết chắc mình được đá vòng chung kết (VCK) Asian Cup nữ 2022 khi 14 cái tên từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ đợt 2 có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Chỉ 24 giờ trước trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam mới biết chắc mình được đá vòng chung kết (VCK) Asian Cup nữ 2022 khi 14 cái tên từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ đợt 2 có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Với 17/23 cầu thủ (trong 6 người đến đợt đầu có thêm trường hợp nhiễm thứ 3) cùng buổi ra sân duy nhất vào tối muộn trước trận đấu sau hơn chục ngày không tập luyện, không có gì bất ngờ với kết quả trước Hàn Quốc, đối thủ hơn chúng ta tới 14 bậc và trong 9 lần gặp nhau trước đó đều toàn thắng, ghi 38 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Sau hơn 10 ngày cách ly hoàn toàn vì “cơn bão” Covid-19, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có buổi tập duy nhất tại Ấn Độ vào tối muộn 24 giờ trước trận gặp Hàn Quốc
Sau hơn 10 ngày cách ly hoàn toàn vì “cơn bão” Covid-19, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có buổi tập duy nhất tại Ấn Độ vào tối muộn 24 giờ trước trận gặp Hàn Quốc

Ngay từ đầu, HLV Mai Đức Chung cũng đã xác định: “Chúng ta không duy ý chí đến mức nghĩ có thể tranh chấp 2 ngôi đầu bảng với Nhật Bản và Hàn Quốc, mà mục tiêu là đánh bại Myanmar và có được chỉ số phụ tốt để trở thành một trong 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào tứ kết”. Cơ hội đến World Cup 2023 tại VCK Asian Cup 2022 từ vòng tứ kết sẽ có rất nhiều ngả, nhưng điều kiện tiên quyết và đầu tiên là phải vượt qua được vòng bảng. 3 điểm trước Myanmar cũng là không đủ, bởi phải cần thêm lợi thế về hiệu số bàn thắng/thua để so sánh với 2 đội thứ ba các bảng còn lại. Giờ đây Huỳnh Như và đồng đội phải cố gắng hạn chế bàn thua thấp nhất có thể trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản và sau đó dốc toàn lực thắng đối thủ cùng khu vực Myanmar với tỷ số càng cao càng tốt. Bởi ở bảng A, Đài Loan, Ấn Độ hoặc Iran đội nào xếp thứ ba thậm chí có thể có 4 điểm. Còn bảng B, Philippines đứng thứ ba hoàn toàn có thể thắng đậm Indonesia. Lượt cuối vòng bảng với Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá 1 ngày sau khi bảng A đã kết thúc, nhưng lại thi đấu trước bảng B 6 tiếng. Tức khi ra sân, Philippines đã biết cần phải thắng Indonesia bao nhiêu.

Thử thách càng lớn vạn lần với chuyến tập huấn giông bão vì Covid-19 ở châu Âu. Ngay cả khi có thể tái lập chiến thắng đậm nhất 4-0 trước Myanmar như ở AFF Cup 2019, nhiều khả năng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc vòng bảng với 3 điểm nhưng hiệu số âm. Tuy nhiên, như đã chiến thắng trước Covid-19, các cô gái Việt Nam không được phép sớm tuyệt vọng, buông xuôi mà phải chiến đấu đến những giây phút bù giờ, bởi đây đã là cơ hội cuối cùng cho giấc mơ World Cup của 2 cánh chim đầu đàn Huỳnh Như (đã 31 tuổi) và Tuyết Dung (29 tuổi).

Đông Kha

 

Tin xem nhiều