Báo Đồng Nai điện tử
En

Derby thành London

09:01, 21/01/2022

Tâm điểm Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này là cuộc đại chiến Chelsea - Tottenham (23 giờ 30 chủ nhật 23-1), cặp đấu hấp dẫn nhất trong các trận derby thủ đô nước Anh. Càng gay cấn khi đây là lần chạm trán thứ 3 giữa đôi bên chỉ trong vòng 2 tuần.

Tâm điểm Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này là cuộc đại chiến Chelsea - Tottenham (23 giờ 30 chủ nhật 23-1), cặp đấu hấp dẫn nhất trong các trận derby thủ đô nước Anh. Càng gay cấn khi đây là lần chạm trán thứ 3 giữa đôi bên chỉ trong vòng 2 tuần. Thua Chelsea 0-2 và 0-1 ở 2 trận ở bán kết Cúp Liên đoàn, Tottenham rất mong muốn phục hận. Động lực càng lớn khi đòi được món nợ, thầy trò HLV Conte sẽ đe dọa vị trí hạng 3 của chính đối thủ (sẽ thu ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm, nhưng đá ít hơn tới… 4 trận).

Chelsea chưa bao giờ e ngại khi phải chạm mặt Tottenham (Ảnh: standard)
Chelsea chưa bao giờ e ngại khi phải chạm mặt Tottenham (Ảnh: standard)

5 lần đối đầu gần nhất, Spurs chưa từng thắng The Blues nhưng đây là thời điểm hoàn hảo để họ phục thù. Chelsea đang bất ổn, 7 vòng đấu gần đây chỉ thắng 1 trận, mất đến 13/21 điểm và không biết thắng cả 4 trận gần nhất. Từng có lúc dẫn đầu một cách chắc chắn, đoàn quân của HLV Tuchel đã gần như rời bỏ cuộc đua vô địch khi bị Man City bỏ xa đến 12 điểm mà lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ngược lại, với cuộc ngược dòng không tưởng thắng Leicester 3-2 ở trận đấu bù vòng 17 để leo lên tốp 5, Tottenham vẫn đang bất bại ở Premier League dưới thời HLV Conte.

Vừa có được chiến thắng 3-1 trước Brentford nhưng Ronaldo lại “khó ở” với HLV Rangnick, M.U sẽ gặp thử thách trước “ngựa ô” West Ham (22 giờ ngày 22-1). Kém đối phương 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, M.U có cơ hội trở lại tốp 4 nếu thắng, nhưng sẽ không hề dễ dàng khi đội khách là “sát thủ” của những ông lớn.

Trung Dũng

Tin xem nhiều