Báo Đồng Nai điện tử
En

Thương quá tóc dài ơi!

05:01, 24/01/2022

Với "cơn bão" Covid-19 tàn phá gần cả quân số (20/23 cầu thủ), người ta đã nghĩ các cô gái Việt Nam khó tránh khỏi một thất bại nặng nề hơn nhiều trong trận ra quân trước Hàn Quốc, nhất là sau khi chứng kiến đội nhà khởi đầu chệch choạc, thua nhanh 2 bàn chỉ sau 7 phút. Thế mà từ đó, chúng ta đã đứng vững cho đến tận phút 81 mới chịu nhận thêm 1 lần thủng lưới từ quả phạt đền có phần oan uổng.

Với “cơn bão” Covid-19 tàn phá gần cả quân số (20/23 cầu thủ), người ta đã nghĩ các cô gái Việt Nam khó tránh khỏi một thất bại nặng nề hơn nhiều trong trận ra quân trước Hàn Quốc, nhất là sau khi chứng kiến đội nhà khởi đầu chệch choạc, thua nhanh 2 bàn chỉ sau 7 phút. Thế mà từ đó, chúng ta đã đứng vững cho đến tận phút 81 mới chịu nhận thêm 1 lần thủng lưới từ quả phạt đền có phần oan uổng.

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) đã có một trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc
Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) đã có một trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc

Ai từng chơi đá bóng dù chỉ phong trào cũng biết, hơn 10 ngày hoàn toàn không tập luyện khi ra sân trở lại khó khăn như thế nào, huống hồ các cô gái còn vừa nhiễm Covid-19 với những hậu di chứng mà chí ít cũng là mỏi mệt, hô hấp khó khăn. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều những đường chuyền nhìn thấy nhau nhưng không tới được đồng đội. “Ronaldo” Tuyết Dung cố gắng hết sức vùng vẫy thoát vòng vây đối phương nhưng đành lực bất tòng tâm. Đến một cầu thủ trẻ như Thanh Nhã mà xuống đến cuối sân rồi không còn sức để tạt quả bóng vào trong, 2 lần bị chuột rút nhưng vẫn cố gắng chiến đấu đến tận phút 86 mới chịu rời sân. Ấy thế không biết lấy sức lực từ đâu ra mà hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam với sự chỉ huy của Chương Thị Kiều vẫn miệt mài lăn xả, giải vây. Đội trưởng Huỳnh Như không mệt mỏi động viên, xốc dậy tinh thần đồng đội. Họ đã chiến đấu như những đóa hoa không biết cúi đầu. Thật thương!

Chưa có đội bóng nào lại lấy chính các trận đấu trong giải để tập luyện, khôi phục phong độ. Cho đến thời điểm này, tuyển nữ Việt Nam vẫn còn 1 cầu thủ dương tính Covid-19 kẹt lại tại Tây Ban Nha, còn với 3 học trò chưa âm tính ở Ấn Độ, mỗi sáng HLV Mai Đức Chung chỉ biết đi qua phòng nói vọng vào: “Cố lên các con nhé!”.

Thật xúc động và cũng thật tự hào với dòng trạng thái của đội trưởng Huỳnh Như: “Thật không thể tin chúng ta có thể ở đây và hát vang Quốc ca của đất nước mình. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc mà chúng ta được thi đấu dưới lá cờ của Tổ quốc. Chẳng phải chúng ta đã là những người chiến thắng rồi sao? Tôi thật tự hào vì làm đồng đội của các bạn!”. Vâng, chỉ sự hiện diện, ra sân tại Asian Cup 2022, các cô gái chúng ta đã là những người chiến thắng.

Minh Chung

Tin xem nhiều