Báo Đồng Nai điện tử
En

Cả tuyển Việt Nam và Australia đều thiệt quân

08:01, 24/01/2022

Nếu đội tuyển Việt Nam mất Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh (2 thẻ vàng) và Duy Mạnh (chấn thương) thì Australia cũng thiếu vắng 3 trụ cột: tiền vệ Hrustic (cầu thủ có đường chuyền quyết định giúp Grant ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình) vì án treo giò, cùng tiền đạo Taggart và trung vệ Harry Souttar do chấn thương.

Nếu đội tuyển Việt Nam mất Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh (2 thẻ vàng) và Duy Mạnh (chấn thương) thì Australia cũng thiếu vắng 3 trụ cột: tiền vệ Hrustic (cầu thủ có đường chuyền quyết định giúp Grant ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình) vì án treo giò, cùng tiền đạo Taggart và trung vệ Harry Souttar do chấn thương. Ngoài ra, dù triệu tập đến 12/24 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, nhưng vì nhiều lý do con số “lính lê dương” chuẩn bị cho 2 trận gặp Việt Nam và Oman của Australia ít hơn khá nhiều so với các lần tập trung trước. Thay vào đó là 6 cầu thủ trẻ từng dự Olympic 2020.

HLV Arnold mắc COVID-19
HLV Arnold mắc COVID-19

Để thua Nhật Bản 1-2, hòa Saudi Arabia 0-0 và bị Trung Quốc cầm chân 1-1, Australia không chỉ mất ngôi đầu bảng B từng nắm giữ mà đã rơi xuống thứ 3 với 11 điểm, kém Nhật Bản 1 điểm và đội dẫn đầu Saudi Arabia 5 điểm. Để giành vé trực tiếp đến Qatar (năm nay đối thủ của châu Á ở play-off liên lục địa lại là đội hạng 5 Nam Mỹ, rất khó hy vọng), HLV Arnold cho rằng, tuyển Australia phải thắng cả 4 trận còn lại. Tuy nhiên, trước Việt Nam vào chiều 27-1 này, ông lại không thể có mặt vì vừa mắc Covid-19, sẽ phải nhường quyền chỉ đạo trực tiếp cho trợ lý Meulensteen (từng là trợ lý cho HLV huyền thoại Ferguson ở Man United).

Về phía đội tuyển Việt Nam, sau trận đá tập trước ngày lên đường để chốt danh sách 24 cầu thủ, chiều 23-1, tại Melbourne, HLV Park Hang-seo đã chia quân đấu đối kháng một lần nữa để kiểm tra những chọn lựa lần cuối trước khi loại thêm 1 cái tên trong danh sách đăng ký, cũng như đội hình chính. Trong khi đó, ở Hà Nội, Tiến Linh và Văn Toàn đã hoàn thành thời hạn cách ly đã lên tập trung, tập luyện cùng nhóm cầu thủ còn lại ở nhà gồm: Quế Ngọc Hải, Ngân Văn Đại, Phi Sơn, Trọng Long, Quang Vinh, Văn Đô để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón tuyển Trung Quốc.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều