Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ Việt Nam: 3 điểm có thể kém 1 điểm

06:01, 24/01/2022

Covid-19 bất ngờ khiến tuyển nữ Ấn Độ không còn đủ 13 cầu thủ, bị loại khỏi Asian Cup nữ 2022 ngay trên quê nhà (trận hòa 1-1 với Iran cũng bị xóa bỏ).

Covid-19 bất ngờ khiến tuyển nữ Ấn Độ không còn đủ 13 cầu thủ, bị loại khỏi Asian Cup nữ 2022 ngay trên quê nhà (trận hòa 1-1 với Iran cũng bị xóa bỏ). Bảng A chỉ còn 3 đội nên trong việc so sánh thành tích, đội hạng 3 bảng B và C sẽ không được tính kết quả trận đấu với đội thứ 4 trong bảng.

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) cần giành kết quả tốt trước Nhật Bản lúc 21 giờ tối nay mới tăng hy vọng vào tứ kết
Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) cần giành kết quả tốt trước Nhật Bản lúc 21 giờ tối nay mới tăng hy vọng vào tứ kết

Sự cố đặc biệt này khiến gió đổi chiều với đội tuyển nữ Việt Nam. Trước đó, nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung trông mong vào Đài Loan ở bảng A thì nay sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ này. Việt Nam vẫn cần phải thắng Myanmar để chắc chắn giành vị trí thứ 3 của bảng, nhưng tỷ số giờ đây không còn ý nghĩa vì có thắng bao nhiêu cùng 3 điểm trận này cũng phải trừ ra. Như vậy, chúng ta chỉ còn 0 điểm (và hiệu số chắc chắn là thấp hơn -3 vì chưa tính số bàn thua trước tuyển Nhật Bản). Trong khi đó, dù Đài Loan chỉ hòa Iran trận cuối cũng có 1 điểm. Lợi thế thi đấu sau 1 ngày bảng A giờ đây cũng vô nghĩa, chỉ còn mong ở bảng B, Thái Lan (không được tính trận gặp Indonesia) sẽ thua thật đậm Trung Quốc.           

Trần Đỗ

Tin xem nhiều