Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ nụ cười trở lại

09:11, 23/11/2021

6 trận toàn thua của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 không có gì phải thất vọng, nhưng với thầy trò HLV Park Hang-seo không tránh khỏi tâm ý nặng nề và người hâm mộ kém vui. "Tôi muốn mang lại nụ cười cho người hâm mộ Việt Nam, những người chưa được hưởng niềm vui trong thời gian qua" - HLV người Hàn Quốc bày tỏ với một tờ báo quê hương về AFF Cup sắp diễn ra.

6 trận toàn thua của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 không có gì phải thất vọng, nhưng với thầy trò HLV Park Hang-seo không tránh khỏi tâm ý nặng nề và người hâm mộ kém vui. “Tôi muốn mang lại nụ cười cho người hâm mộ Việt Nam, những người chưa được hưởng niềm vui trong thời gian qua” - HLV người Hàn Quốc bày tỏ với một tờ báo quê hương về AFF Cup sắp diễn ra.

Nụ cười sẽ trở lại với thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2020
Nụ cười sẽ trở lại với thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2020

Không đợi đến đợt tập huấn đang diễn ra ở Bà Rịa - Vũng Tàu, từ 2 trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình, người ta thấy ông Park đã chuẩn bị cho sự “chuyển đổi trạng thái” từ sân chơi đỉnh cao châu lục trở lại với giải đấu khu vực mà ĐTVN là nhà ĐKVĐ. Đó là sự chủ động tấn công hơn với sơ đồ 3-5-2 bằng cặp tiền đạo Tiến Linh - Công Phượng khi trên đất Singapore chúng ta phải chơi với tư thế cửa trên. Là những manh nha thay đổi với cài cắm, đan xen vài nhân tố mới như: Thành Chung, Tấn Tài, Thanh Bình, Tuấn Hải…

Chính những thất bại liên tiếp vừa qua là trải nghiệm quý báu, các cầu thủ dần tự tin, thích ứng, tiến bộ hơn sau mỗi trận đấu trước các đối thủ hàng đầu châu Á. “Những trải nghiệm như vậy sẽ giúp chúng tôi phát huy khả năng của mình ở AFF Cup” - HLV Park khẳng định.

Cũng như Thái Lan 5 năm trước, từ vòng loại thứ 3 World Cup 2018 đã nâng tầm mọi mặt cả về thế và lực khi đội tuyển xứ Chùa vàng trở lại sân chơi vừa tầm AFF Cup. Trong khi đó, kể từ sau vòng loại World Cup thứ 2, hơn 5 tháng qua, các đối thủ trong khu vực gần như “án binh bất động”. Không chủ quan, tôn trọng đối thủ và thể hiện đúng năng lực của mình, ĐTVN hoàn toàn có thể lần thứ 3 và lần đầu tiên bảo vệ được ngôi vương Đông Nam Á. Nên nhớ, HLV Park Hang-seo vẫn bất bại trước các đối thủ cùng khu vực trong 4 năm qua.

Người ta không chỉ chờ nụ cười sẽ trở lại ở AFF Cup 2020 mà còn hy vọng đây sẽ là cuộc tạo đà để ĐTVN tự tin giành điểm ở 4 trận còn lại khi vòng loại World Cup sẽ trở lại vào đầu năm mới 2021.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều