Báo Đồng Nai điện tử
En

Futsal lần thứ 2 đến World Cup

09:05, 16/05/2021

Cùng là chiến dịch vòng loại World Cup trên đất UAE nhưng nếu mục tiêu của đội tuyển bóng đá "lớn" là giành vé vào vòng loại thứ 3 đã là lịch sử thì với đội tuyển futsal đích nhắm là lần thứ 2 vào vòng chung kết (VCK) World Cup.

Cùng là chiến dịch vòng loại World Cup trên đất UAE nhưng nếu mục tiêu của đội tuyển bóng đá “lớn” là giành vé vào vòng loại thứ 3 đã là lịch sử thì với đội tuyển futsal đích nhắm là lần thứ 2 vào vòng chung kết (VCK) World Cup.

Do đại dịch Covid-19 Giải vô địch futsal châu Á 2020 không thể tổ chức, vì vậy để chọn 5 đại diện tham dự VCK World Cup 2021 tại Lithuania, AFC quyết định 3 đội tuyển đứng đầu giải 2018 Iran, Nhật Bản và Uzbekistan giành suất trực tiếp. 4 đội xếp từ hạng 4-7 là Iraq, Lebanon, Thái Lan và Việt Nam sẽ đá vòng play-off để xác định 2 tấm vé còn lại. Lá thăm bắt cặp đưa tuyển futsal Việt Nam gặp Lebanon còn Thái Lan gặp Iraq, do dịch bệnh nên 4 đội đều đồng ý cả 2 lượt trận play-off đều đá tại quốc gia trung lập UAE (vào ngày 23 và 25-5).

1 tuần trước trận lượt đi, sáng 16-5, đội tuyển futsal Việt Nam với 17 cầu thủ đã có mặt tại Dubai để làm quen khí hậu, sân bãi. Do tập trung trong tình hình dịch nên thầy trò HLV Phạm Minh Giang không có đối tượng nào để rà soát lực lượng (trận đá tập với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako và dự kiến giao hữu với Thái Lan đều bị hủy bỏ). Phải sang đến UAE, hôm nay 17-5, tuyển futsal Việt Nam mới có cuộc “tổng duyệt” trước Iraq, trước khi chốt 14 gương mặt tốt nhất.

4 năm trước, dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha Burno Garcia, đội tuyển futsal Việt Nam đã lập kỳ tích đánh bại Nhật Bản ở tứ kết Giải vô địch châu Á để lần đầu tiên có mặt ở VCK World Cup 2016 tại Colombia.

Phương Duy

Tin xem nhiều