Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 400 ngày mới gặp

09:05, 16/05/2021

Đánh bại Chelsea, sau 137 năm thành lập Leicester mới lần đầu tiên vô địch Cúp FA - chiếc cúp có lịch sử lâu đời nhất hành tinh mà năm nay là tròn 150 năm - sau 4 lần vào chung kết thất bại mà lần gần nhất cách đây đã hơn nửa thế kỷ.

Đánh bại Chelsea, sau 137 năm thành lập Leicester mới lần đầu tiên vô địch Cúp FA - chiếc cúp có lịch sử lâu đời nhất hành tinh mà năm nay là tròn 150 năm - sau 4 lần vào chung kết thất bại mà lần gần nhất cách đây đã hơn nửa thế kỷ. Đó là chiến tích tưởng niệm tỷ phú người Thái Lan Vivhai, ông chủ đã giúp “Bầy cáo” cũng lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ 2 năm sau bất ngờ ra đi khi chiếc trực thăng của ông nổ tung ngay trên bầu trời SVĐ King Power, và nay con trai thứ hai của ông, Aiyawatt kế tục chiếc ghế Chủ tịch.

Con trai của cố chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha là Aiyawatt (giữa) hạnh phúc với chiếc cúp vô địch Cúp FA để tưởng nhớ đến cha. Ảnh: AFP
Con trai của cố chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha là Aiyawatt (giữa) hạnh phúc với chiếc cúp vô địch Cúp FA để tưởng nhớ đến cha. Ảnh: AFP

Tuy nhiên với các CĐV và người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù thì ấn tượng đậm nét và niềm hạnh phúc là chứng kiến 20 ngàn fan của 2 đội trên khán đài (tháng trước, trận chung kết League Cup giữa Man City và Tottenham mới chỉ đón khoảng 8 ngàn người). Dù chỉ bằng 1/4 sức chứa của sân Wembley nhưng đó là hình ảnh mà đã 1 năm 2 tháng, kể từ giữa tháng 3-2020, sân cỏ châu Âu mới gặp lại. Dù vẫn cẩn trọng khi các nhà vô địch tự lấy huy chương cho mình nhưng chiếc cúp đã được đích thân Hoàng tử William xuống sân trao cho thủ thành Schmeichel và một lễ đăng quang diễn ra hoành tráng như khi Covid-19 chưa xuất hiện.

Hơn 400 ngày thi đấu với những âm thanh giả giữa những khán đài lạnh lẽo, sức sống của bóng đá - có khán giả bắt đầu dần trở lại với cựu lục địa. Nước Anh sẽ tiếp tục với vòng đấu hạ màn Premier League vào đêm chủ nhật 23-5 tới, còn trận chung kết Champions League SVĐ Dragao ở Porto (Bồ Đào Nha) sẽ đón tối thiểu 12 ngàn CĐV của Man City và Chelsea. Tương tự là trận chung kết Europa League giữa M.U và Villarel tại Gdansk, Ba Lan. Và sau đó là VCK EURO.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều