Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết quần vợt Australia mở rộng

07:02, 19/02/2021

Dù vừa khai màn đã phải đóng cửa không cho khán giả vào sân vì đợt dịch mới bùng phát ở bang Victoria, nhưng không vì vậy mà Grand Slam đầu tiên của năm 2021 kém hấp dẫn, với rất nhiều "cơn địa chấn".

Dù vừa khai màn đã phải đóng cửa không cho khán giả vào sân vì đợt dịch mới bùng phát ở bang Victoria, nhưng không vì vậy mà Grand Slam đầu tiên của năm 2021 kém hấp dẫn, với rất nhiều “cơn địa chấn”.

Djokovic dễ dàng giải mã hiện tượng Karatsev để giành quyền lọt vào chung kết Australian Open năm nay
Djokovic dễ dàng giải mã hiện tượng Karatsev để giành quyền lọt vào chung kết Australian Open năm nay

 

“Vua sân đất nện” Rafael Nadal bị loại ở tứ kết sau khi để thua ngược 2-3 trước tay vợt số 6 thế giới người Hy Lạp Tsitsipas, dù đã thắng nhanh 2 ván đầu 6-3, 6-2. Ở giải nữ, tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty cũng dừng bước bởi cùng kịch bản. Thể hiện phong độ rất ấn tượng từ đầu giải khi không để mất một set nào và được kỳ vọng sẽ là tay vợt Australia đầu tiên vô địch Grand Slam sau 43 năm kể từ khi Chris O’Neil giành danh hiệu vào năm 1978. Ở trận tứ kết trước đối thủ cùng 24 tuổi người Cộng hòa Czech chỉ là hạt giống số 25 Karolina Muchova, Barty tiếp tục khởi đầu rất tốt khi giành chiến thắng chóng vánh 6-1 ở set đầu tiên. Sau đó, Muchova báo bị choáng, trận đấu phải tạm dừng để các nhân viên y tế chăm sóc và khi trở lại đã hồi sinh. Trong khi đó, tay vợt chủ nhà bị ngắt hưng phấn, liên tục đánh bóng hỏng và thua ngược 2 sét sau 3-6, 2-6. Đây là lần đầu tiên Muchova góp mặt ở bán kết một Grand Slam, nhưng rồi cô đã dừng bước trước tay vợt Mỹ Brady.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, ở trận “chung kết sớm” đơn nữ, cô gái Nhật Bản Naomi Osaka đã đánh bại cựu số 1 thế giới có 23 Grand Slam trong sự nghiệp Serena Williams 6-3, 6-4. Gặp Brady sẽ là trận chung kết Grand Slam thứ 4 của Naomi. Cả 3 lần trước, Naomi Osaka đều lên ngôi.

Cho dù dừng bước trước cây vợt số 1 thế giới Djokovic với tỷ số 0-3 (3-6, 4-6, 2-6) nhưng cái tên Karatsev cũng là “hiện tượng” của Australia Open 2021. Lần đầu tiên được dự một giải đấu lớn nhưng tay vợt 27 tuổi người Nga đã lần lượt đánh bại những tên tuổi và các hạt giống để vào bán kết.

Ngày 20 và 21-2 sẽ diễn ra tất cả các trận chung kết của các nội dung vào các khung giờ 9 giờ, 12 giờ, 15 giờ 30 Việt Nam.         

Trung Dũng

Tin xem nhiều