Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam sẽ là sân cỏ đầu tiên đón khán giả sau dịch Covid-19

10:05, 20/05/2020

Đánh đấu thời kỳ "bình thường mới" chung sống với đại dịch Covid-19, nếu K.League của Hàn Quốc là giải đấu đầu tiên trên thế giới khởi tranh và Bundesliga của Đức là giải đấu đỉnh cao đầu tiên trở lại, thì bóng đá Việt Nam sẽ đi vào lịch sử là sân cỏ đầu tiên của hành tinh mở cửa đón khán giả.

Đánh đấu thời kỳ “bình thường mới” chung sống với đại dịch Covid-19, nếu K.League của Hàn Quốc là giải đấu đầu tiên trên thế giới khởi tranh và Bundesliga của Đức là giải đấu đỉnh cao đầu tiên trở lại, thì bóng đá Việt Nam sẽ đi vào lịch sử là sân cỏ đầu tiên của hành tinh mở cửa đón khán giả.

Cặp đấu giữa Phố Hiến và Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020 xác nhận sẽ đón khán giả vào sân theo dõi
Cặp đấu giữa Phố Hiến và Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020 xác nhận sẽ đón khán giả vào sân theo dõi

Trung tâm Đào tạo trẻ PVF của “bầu” Vượng đã chính thức khẳng định trận đấu giữa đội hạng Nhất Phố Hiến với Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020 vào 17 giờ ngày 25-5 tới sẽ không “lạnh lẽo” mà “khi đến sân người xem chỉ cần phải tuân thủ quy tắc về y tế để đảm bảo sức khỏe cho cá nhân cũng như cộng đồng”. Điều này hứa hẹn cuộc đối đầu sẽ rất đáng chú ý, nhất là khi cuối mùa trước Phố Hiến chỉ lỡ hẹn lên V.League vì thất bại sít sao 0-1 trước Thanh Hóa ở trận play-off trên sân Vinh.

Tuy nhiên, PVF là sân bóng có phần độc lập, cách ly với bên ngoài nên được chờ đợi nhất là trận cầu vừa là sớm nhất vừa là tâm điểm giữa đội chủ nhà Thành Nam và HAGL vào 18 giờ ngày 23-5 tới. Nam Định là “chảo lửa” thu hút lượng cổ động viên kỷ lục ở V.League, trong khi khách là “đội bóng quốc dân”, ở cuộc gặp nhau mùa trước Thiên Trường đã chật kín 20 ngàn chỗ ngồi. Việc UBND tỉnh Nam Định đồng ý mở cửa sân Thiên Trường cho 12/20 ngàn khán giả vào sân (ngồi giãn cách) trận đấu này không chỉ giúp đội chủ nhà có thể thu hàng trăm triệu đồng tiền vé - nguồn thu đáng mơ ước đối với một CLB V.League, mà còn là màn PR tuyệt vời cho bóng đá và kết quả kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam.

Được biết, CLB thành Nam đã trình UBND tỉnh Nam Định phương án chuẩn bị chi tiết các biện pháp đảm bảo công tác tổ chức chặt chẽ, an ninh và y tế chu đáo cho cả 2 đội bóng, các thành viên Ban tổ chức và khán giả. “Khi khán giả tới sân, chúng tôi sẽ tổ chức quy trình phòng dịch như: đo thân nhiệt, yêu cầu tất cả phải đeo khẩu trang, bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Bình thường khoảng 90 phút trước giờ thi đấu, Ban tổ chức mới mở cửa sân, nhưng chúng tôi sẽ mở cửa trước 2 tiếng hoặc 2 tiếng rưỡi. Nếu cổ động viên không chấp hành hay thân nhiệt trên 37,50C sẽ cương quyết không cho vào sân” - Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cho biết.

Những trận nào của vòng loại Cúp QG có thể đón khán giả?

An Giang - Long An

Huế - SHB.Đà Nẵng

SLNA - Bình Định

Bà Rịa Vũng Tàu - Sài Gòn

Đồng Tháp - Hải Phòng

S.Khánh Hòa - Viettel

Bình Phước - Đắk Lắk

HL Hà Tĩnh – Tây Ninh

Trường Xuyên

Tin xem nhiều