Báo Đồng Nai điện tử
En

F1 Hà Nội hy vọng tái khởi động

10:05, 20/05/2020

Sự kiện thể thao thế giới số 1 tại Việt Nam được chờ đợi trong năm 2020 là cuộc đua xe "quý tộc" Công thức 1 (Formula One - F1) lần đầu tiên được tổ chức. Với việc trở thành quốc gia thứ 34 trên thế giới và thứ 3 ở châu Á (sau Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore) đăng cai một chặng đua F1, Việt Nam chính thức ghi danh trên bản đồ của giải đua xe thể thao danh giá, hấp dẫn bậc nhất toàn cầu.

Sự kiện thể thao thế giới số 1 tại Việt Nam được chờ đợi trong năm 2020 là cuộc đua xe “quý tộc” Công thức 1 (Formula One - F1) lần đầu tiên được tổ chức. Với việc trở thành quốc gia thứ 34 trên thế giới và thứ 3 ở châu Á (sau Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore) đăng cai một chặng đua F1, Việt Nam chính thức ghi danh trên bản đồ của giải đua xe thể thao danh giá, hấp dẫn bậc nhất toàn cầu.

Lẽ ra F1 Việt Nam Grand Prix 2020 là chặng thứ 3 ngay sau Melbourne (Australia, bị hủy sau khi phát hiện 1 nhân viên của đội đua McLaren dương tính với Covid-19) và Bahrain, sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 đến 5-4. Nhưng vì đại dịch Covid-19, 10 chặng đầu tiên trong đó có Hà Nội đã phải hoãn lại. Tuy nhiên, mới nhất Ban tổ chức F1 vừa cho biết các chặng đua của mùa giải có thể bắt đầu trở lại tại Áo vào ngày 3 đến 5-7, tiếp theo là ở châu Âu, châu Á, trong đó có Việt Nam và châu Mỹ trong các tháng 9, 10, 11, với tổng cộng khoảng từ 15-18 chặng đua (thay vì 22 chặng như kế hoạch).

Trước mắt ở những chặng đầu tiên tái khởi động tại những quốc gia dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, các đội đua sẽ được giữ cách ly với nhau và nhân viên phải tạo khoảng cách ở mức tối thiểu, không có nhà tài trợ hoặc khách được phép tham dự.

Trung Dũng

Tin xem nhiều