Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai sẽ chiến thắng "Cúp Chiến thắng"?

10:01, 03/01/2020

Cuộc bình chọn danh hiệu cuối cùng của thể thao Việt Nam trong năm 2019, đồng thời cũng có giải thưởng cao nhất với tổng giá trị lên đến 720 triệu đồng (VĐV nam và nữ xuất sắc nhất nhận 100 triệu đồng/người) - Cúp Chiến thắng - đã vào "vòng chung kết".

Cuộc bình chọn danh hiệu cuối cùng của thể thao Việt Nam trong năm 2019, đồng thời cũng có giải thưởng cao nhất với tổng giá trị lên đến 720 triệu đồng (VĐV nam và nữ xuất sắc nhất nhận 100 triệu đồng/người) - Cúp Chiến thắng - đã vào “vòng chung kết”.

Ban tổ chức trả lời báo chí tại buổi phát động giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019
Ban tổ chức trả lời báo chí tại buổi phát động giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019

Sau 12 ngày để người hâm mộ bình chọn online, Hội đồng bình chọn đã rút lại 3 đề cử cho mỗi hạng mục, trong đó 1 của khán giả và 2 do Hội đồng lựa chọn. Từ 3 “ứng cử viên” này, Hội đồng bình chọn sẽ quyết định người chiến thắng cuối cùng. Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 15-1 tới.

Duy nhất giải thưởng gương mặt VĐV được yêu thích nhất năm là được công bố sớm. Vinh dự này năm nay thuộc về tài năng điền kinh 19 tuổi Trần Nhật Hoàng, lần đầu tiên tham dự SEA Games đã giành 3 HCV: 400m nam, tiếp sức 4x400m hỗn hợp nam - nữ (lập kỷ lục) và tiếp sức 4x400m nam. Nhật Hoàng đồng thời cũng có tên trong tốp 3 đề cử cho danh hiệu VĐV trẻ xuất sắc nhất (cùng với VĐV bơi 16 tuổi Trần Hưng Nguyên (2 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games) và VĐV bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt (HCĐ châu Á, lấy vé dự Olympic, HCV SEA Games).

Bất ngờ nhất là ở hạng mục VĐV nam tiêu biểu của năm. 2 ứng cử viên được coi là “nặng ký” nhất của danh hiệu “Quả bóng vàng” 2019 là Quang Hải và Hùng Dũng đều “rớt” (Quang Hải còn từng đoạt Cúp Chiến thắng năm rồi), cùng với đó là Lý Hoàng Nam (quần vợt) và Lại Gia Thành (cử tạ). 3 gương mặt vào “chung kết” là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, cầu thủ Đoàn Văn Hậu và cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ (HCV châu Á, HCV SEA Games, đạt chuẩn dự Olympic 2020).

Về phía nữ, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (6 HCV SEA Games), chân chạy Nguyễn Thị Oanh (3 HCV, phá kỷ lục SEA Games) và đô cử Vương Thị Huyền đã vượt qua Lộc Thị Đào (bắn cung), Chương Thị Kiều (bóng đá), Trương Thị Phương (canoeing) và Quách Thị Lan (điền kinh).

Hạng mục HLV xuất sắc nhất, cũng như ở cuộc bình chọn “VĐV, HLV tiêu biểu của năm”, nhiều khả năng nhà cầm quân đưa đội tuyển bóng đá nữ giành cú đúp vô địch Đông Nam Á và SEA Games là HLV Mai Đức Chung sẽ một lần nữa vượt qua 2 “ông thầy” điền kinh (HLV Trần Văn Sỹ) và cử tạ (Lưu Văn Thắng).

Với giải thưởng dành cho HLV người nước ngoài lần đầu tiên được trao xem ra ông Park Hang-seo không có đối thủ khi so với người đồng nghiệp Kim Su-bin ở môn bắn cung và HLV bơi lội người Trung Quốc Hoàng Quốc Huy.

Danh hiệu Đội tuyển của năm, 2 đội tuyển bóng đá nam, nữ có ưu thế hơn hẳn, dù đội bóng rổ nam lần tiên đầu tiên trong lịch sử mang về HCĐ. Với giải thưởng Đồng đội của năm, cùng giành HCV SEA Games, 2 đội tiếp sức hỗn hợp nam - nữ 4x400m và 4x400m nam của điền kinh cạnh tranh với đội bắn cung 1 dây nữ.

Phương Duy

Tin xem nhiều