Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam tổng duyệt

11:01, 02/01/2020

Trận đá kín giao hữu giữa U.23 Việt Nam với U.23 Bahrain chiều nay 3-1 tại Bangkok là màn tổng duyệt của nhà đương kim á quân, để đúng 1 tuần sau đó chính thức bước vào cuộc chinh phục tấm vé đến Olympic lần đầu tiên trong lịch sử.

Trận đá kín giao hữu giữa U.23 Việt Nam với U.23 Bahrain chiều nay 3-1 tại Bangkok là màn tổng duyệt của nhà đương kim á quân, để đúng 1 tuần sau đó chính thức bước vào cuộc chinh phục tấm vé đến Olympic lần đầu tiên trong lịch sử.

U.23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U.23 Bahrain tại Bangkok
U.23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U.23 Bahrain tại Bangkok

 

Mọi yếu tố chuyên môn và diễn biến trận đấu sẽ được giữ bí mật tối đa, nhưng những thông tin hé lộ sẽ cho biết phần nào ý định của thầy Park tại VCK U.23 châu Á 2020. Trong đó, được quan tâm nhất là phương án thay vị trí của 3 nhà vô địch SEA Games 30: Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

Ở hành lang trái ứng viên thế chỗ Văn Hậu là Thanh Thịnh còn cánh đối diện của Trọng Hoàng là Hồ Tấn Tài. Nhưng trung vệ của SHB.ĐN vẫn chưa bình phục 100% chấn thương ở Philippines, còn hậu vệ B.Bình Dương sẽ không thể ra sân ở trận đầu tiên với UAE vì 2 tấm thẻ vàng ở vòng loại. Do đó có khả năng Bùi Hoàng Việt Anh, cầu thủ cùng quê Thái Bình như Văn Hậu nhưng có chiều cao còn “khủng” hơn (1,87m, Hậu là 1,85m), sẽ được thử nghiệm. Không chỉ thể hình lý tưởng mà hậu vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh này còn là giải pháp không chiến cho mặt trận tấn công khi từng chơi tiền đạo. Trong khi đó, ở trận đấu tập với B.Bình Dương tại TP.Hồ Chí Minh vừa qua ông Park đã gây ngạc nhiên khi kéo tiền vệ trái của Thanh Hóa là Trọng Hùng về đá “nghịch kèo” hậu vệ phải của Trọng Hoàng.

Khó nghĩ hơn, không có Hùng Dũng U.23 Việt Nam sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm nào? Tại SEA Games 30 HLV Park đã từng sử dụng: Việt Hưng - Thái Quý, Việt Hưng - Thanh Sơn, rồi Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Dụng và cuối cùng ở trận chung kết có vẻ ổn hơn cả là trung vệ Đức Chiến đảm đương vai trò tiền vệ phòng ngự. Sau khi bổ sung, hiện trong tay ông Park có thêm những lựa chọn: Trọng Đại, Hữu Thắng, Bảo Toàn. Nếu đá 3-5-2, sẽ không phải 2 mà U.23 Việt Nam chơi với 3 tiền vệ trung tâm, trong đó cân bằng nhất có thể là Đức Chiến làm “máy quét” sau lưng Quang Hải và Hoàng Đức.

Tuy nhiên đó chỉ là những “đoán già, đoán non” của người ngoài cuộc. Là người khó đoán định, nhà cầm quân Hàn Quốc luôn gây bất ngờ bằng những nhân tố mới. Hơn nữa tùy vào đối thủ và áp dụng chiến thuật 3-4-3, 3-5-2 hay 4-4-2, phương án nhân sự sẽ khác nhau. Do đó “ẩn số” lớn nhất của U.23 Việt Nam trên đất Thái là… HLV Park Hang-seo.

Trận đấu chiều nay cũng là cơ hội cuối để các cầu thủ cạnh tranh có tên trong danh sách chính thức 23 cầu thủ (có thể HLV Park chỉ chốt tại cuộc họp kỹ thuật 1 ngày trước giải (ngày 9-1). Nếu Đình Trọng, Thanh Thịnh đáp ứng yêu cầu phong độ, 2 gương mặt nào trong số 5 tân binh: Việt Anh, Hữu Thắng, Bảo Toàn, Danh Trung, Mạnh Dũng, sẽ phải về nước?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều