Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển U.23 Triều Tiên xua tan chuyện bỏ giải

10:01, 03/01/2020

Với việc đội tuyển bóng đá nam không tham dự Giải vô địch Đông Á và tuyển nữ tuyên bố rút lui tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020, không ít đồn đoán Triều Tiên cũng sẽ bỏ vòng chung kết U.23 châu Á.

Với việc đội tuyển bóng đá nam không tham dự Giải vô địch Đông Á và tuyển nữ tuyên bố rút lui tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020, không ít đồn đoán Triều Tiên cũng sẽ bỏ vòng chung kết U.23 châu Á. Tuy nhiên, nghi ngại ấy đã phần nào được xua tan khi AFC vừa công bố danh sách 23 cầu thủ mang đến Thái Lan mà U.23 Triều Tiên đã đăng ký sơ bộ.

Các cầu thủ U23 Triều Tiên (áo đỏ). Nguồn: AFC
Các cầu thủ U23 Triều Tiên (áo đỏ). Nguồn: AFC

 

Trong danh sách này không có tiền đạo ngôi sao Han Kwang-song, người đang khoác áo đội U.23 Juventus, nhưng có tiền vệ Choe Song-hyok cũng chơi bóng tại Italy cho CLB SS Arezzo ở Serie C, và vừa được gọi lên đội tuyển quốc gia. HLV Ri Yu-il vẫn đặt niềm tin vào những tài năng trẻ từng giành vé đầu bảng G vòng loại (thắng chủ nhà U.22 Mông Cổ 1-0 và Hong Kong 2-0, hòa Singapore 1-1).

Tuy nhiên, cũng như trường hợp trung vệ Đình Trọng của U.23 Việt Nam, danh sách này chưa phải là cuối cùng. 6 giờ trước trận đấu đầu tiên của vòng bảng các đội vẫn còn có thể bổ sung, thay đổi, miễn là cầu thủ có tên trong danh sách 50 cầu thủ sơ bộ đã đăng ký ban đầu.     

Trường Xuyên

Tin xem nhiều