Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam: Cuộc đua tấm vé sang Thái Lan

11:12, 27/12/2019

Chiều nay 28-12, trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh), đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập kín với B.Bình Dương.

Chiều nay 28-12, trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh), đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập kín với B.Bình Dương.

Buổi tập sáng 27-12 của U.23 Việt Nam
Buổi tập sáng 27-12 của U.23 Việt Nam

Đây là trận đá “match” duy nhất trước khi toàn đội lên đường sang Thái Lan vào ngày 1-1-2020. Nếu còn băn khoăn trong chọn lựa ở vài vị trí, HLV Park cũng sẽ chỉ mang sang Thái Lan nhiều nhất 25 cầu thủ để sàng lọc lần cuối trong trận giao hữu với U.23 Bahrain vào ngày 3-1, trước khi chốt danh sách 23 cái tên đăng ký chính thức. Tức sẽ có ít nhất 3 gương mặt bị loại trước khi lên đường.

Nếu không vướng chấn thương hay vì lý do bất khả kháng nào đó, 17/20 nhà vô địch SEA Games 30 (trừ Văn Hậu và 2 cầu thủ quá tuổi Hùng Dũng, Trọng Hoàng) sẽ tiếp tục được đặt niềm tin, cùng với 1 suất hầu như được mặc định cho Đình Trọng, miễn trung vệ này có thể thi đấu. Như vậy, chỉ còn 5 chỗ cho 10 tân binh, tỷ lệ 1 “chọi” 2 và trận đấu chiều nay là cuộc cạnh tranh quyết định tấm vé sang Thái Lan.

Trong khung thành, với việc được đăng ký 23 cầu thủ để an toàn thường các đội đều mang theo 3 thủ môn. Eli Niê sẽ phòng hờ cho Văn Toản và Bùi Tiến Dũng. Hàng tiền đạo, bộ đôi từng ghi 14 bàn trên đất Philippines Đức Chinh - Tiến Linh là không phải bàn. Suất dự bị sẽ là cuộc đua giữa 2 chân sút Viettel, trong đó Danh Trung (vua phá lưới VCK U.21 quốc gia, cầu thủ xuất sắc nhất Giải U.21 quốc tế 2019) được đánh giá có tiềm năng hơn nhưng Nhâm Mạnh Dũng lại vừa lập công trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Cuộc cạnh tranh ở tuyến giữa có phần gay gắt hơn, khi khả năng sẽ chỉ có một trong 3 ứng viên Bảo Toàn, Trọng Đại, Hữu Thắng trụ lại. Nhưng “nóng” nhất là hàng phòng ngự. Như đã nói, nếu Đình Trọng hồi phục tốt, đáp ứng yêu cầu sẽ cùng Thành Chung, Tấn Sinh hợp thành bộ 3 trung vệ; bên cạnh đó là Thanh Thịnh, Tấn Tài, Ngọc Bảo và cả Đức Chiến. Điều đó có nghĩa chỉ có 1-2 suất cho những gương mặt mới: Đặng Văn Tới (cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U.21 quốc gia 2019), Việt Anh, Quang Nho, Thiện Đức...

Chờ xem ông Park sẽ “chọn mặt gửi vàng” vào nhân tố mới nào?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều