Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool bay trên đôi cánh Arnold - Robertson

09:12, 27/12/2019

Chiến thắng hủy diệt 4-0 ngay trên sân đội nhì bảng Leicester, qua đó "cô đơn" trên đỉnh bảng xếp hạng với khoảng cách lên đến 13 điểm, Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi bất bại ở Premier League với 17 trận thắng, 1 hòa và còn 1 trận chưa đấu với West Ham - đội đang đứng ngay trên nhóm cầm đèn đỏ. Có thể nói, cửa vô địch nước Anh sau 30 năm đã thênh thang trước mặt thầy trò HLV Klopp.

Chiến thắng hủy diệt 4-0 ngay trên sân đội nhì bảng Leicester, qua đó “cô đơn” trên đỉnh bảng xếp hạng với khoảng cách lên đến 13 điểm, Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi bất bại ở Premier League với 17 trận thắng, 1 hòa và còn 1 trận chưa đấu với West Ham - đội đang đứng ngay trên nhóm cầm đèn đỏ. Có thể nói, cửa vô địch nước Anh sau 30 năm đã thênh thang trước mặt thầy trò HLV Klopp.

Đây là hai kỷ lục giã vĩ đại trong lịch sử Premier League (hậu vệ có 10+ kiến tạo/mùa)
Đây là hai kỷ lục giã vĩ đại trong lịch sử Premier League (hậu vệ có 10+ kiến tạo/mùa)

Nói đến sức mạnh vô đối của Lữ đoàn đỏ, thường người ta chỉ nhắc đến bộ tam tấu trên hàng công: Salah - Mane - Firmino. Tuy nhiên, giúp họ bay bổng lại chính là đôi cánh ở… hàng phòng ngự. Với 2 pha kiến tạo mới nhất cho Firmino ghi bàn vào lưới Leicester và đích thân lập công ở bàn thứ 4 (cũng chính là người thực hiện quả phạt góc đưa bóng chạm tay cầu thủ đối phương mang về quả 11m cho Milner), hậu vệ phải 21 tuổi Alexander - Arnold đã có 2 bàn thắng và 8 đường chuyền thành bàn sau 17 trận ở Giải ngoại hạng Anh. Còn bên cánh trái, Robertson cũng đã có 5 pha kiến tạo. Mùa trước Arnold còn lập kỷ lục Guinness về số đường kiến tạo của một hậu vệ, với 12 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Con số ấy của Robertson cũng là 11. Hiện trong 15 cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League mùa này chỉ có bộ đôi Liverpool là hậu vệ, bên cạnh những De Bruyne, Son Heung-min hay David Silva.

Cặp hậu vệ siêu tấn công của The Kop gần như có phong cách chơi bóng trái ngược nhau. Nếu Arnold đá như một… tiền vệ với những pha phất bóng, sút xa uy lực, thì Robertson là một hậu vệ cánh truyền thống điển hình: lên công về thủ như con thoi với sức bền vô tận, tạt bóng chân trái cực dẻo. Nhưng chính những điểm khác nhau ấy lại khiến đôi cánh của Liverpool khó lường hơn.

Nếu 23 giờ 30 chủ nhật 29-12, Liverpool trở về sân nhà vượt qua “sát thủ” của những ông lớn Wolverhampton, họ sẽ tiến một bước dài đến giấc mơ vô địch sau 3 thập kỷ.           

Phương Duy

Tin xem nhiều