Báo Đồng Nai điện tử
En

Bước ngoặt Premier League

09:12, 30/12/2019

Những trận đấu dồn dập trong giai đoạn "Boxing Days" và khép lại năm 2019 đã mang đến một cục diện rõ ràng cho cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh. Thắng đậm đối thủ bám đuổi Leicester 4-0 ngay trên sân đối phương, rồi thắng "sát thủ tốp 6" Wolves 1-0, Liverpool nối dài chiến tích bất bại, củng cố vững chắc ngôi đầu.

Những trận đấu dồn dập trong giai đoạn “Boxing Days” và khép lại năm 2019 đã mang đến một cục diện rõ ràng cho cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh. Thắng đậm đối thủ bám đuổi Leicester 4-0 ngay trên sân đối phương, rồi thắng “sát thủ tốp 6” Wolves 1-0, Liverpool nối dài chiến tích bất bại, củng cố vững chắc ngôi đầu. Trong khi đó, Man City lại thua sốc Wolves 2-3 dù đã dẫn trước 2 bàn, nên dù sau đó thắng Sheffield 2-0 vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3.

Arnold sút xa ấn định chiến thắng 4-0 cho các vị khách. Trận này, hậu vệ phải của Liverpool tỏa sáng với một bàn thắng và hai đường kiến tạo thành bàn. Ảnh: Getty
Arnold sút xa ấn định chiến thắng 4-0 cho các vị khách. Trận này, hậu vệ phải của Liverpool tỏa sáng với một bàn thắng và hai đường kiến tạo thành bàn. Ảnh: Getty

Với 55 điểm, nhiều hơn đội thứ nhì Leicester 13 điểm và 14 điểm so với Man City, lại còn trong tay 1 trận chưa đá, Liverpool có đến 95% tìm lại chức vô địch sau 3 thập kỷ, dù giải mới bước vào lượt về.

Trong khi đó, ngược dòng đá bại Arsenal 2-1 ngay trên sân Emirates trong trận derby thành London, Chelsea giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 35 điểm. Với 2 chiến thắng liền trước Newcastle 4-1 và Burnley 2-0, M.U tiếp tục đà hồi sinh. Từ chỗ gây không ít thất vọng, HLV Solskjaer phải nhận nhiều chỉ trích, trong 6 trận gần đây “Quỷ đỏ” kiếm được đến 13 điểm. Nhờ đó, từ vị trí thứ 10 hồi đầu tháng 11-2019 nay vươn lên hạng 5, chỉ kém Chelsea 4 điểm.          

Trung Dũng

Tin xem nhiều