Báo Đồng Nai điện tử
En

Hành trình đến 'quốc gia bí ẩn'

09:09, 26/09/2019

Ngay sáng nay 27-9, Hà Nội đã lên đường sang Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Để đảm bảo thể lực, nhà vô địch V.League đã quyết định thay đổi lịch trình di chuyển.

Ngay sáng nay 27-9, Hà Nội đã lên đường sang Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Để đảm bảo thể lực, nhà vô địch V.League đã quyết định thay đổi lịch trình di chuyển. Thay vì phải quá cảnh ở Quảng Châu (Trung Quốc), vật vạ ở đây cả ngày mới bay tiếp, Hà Nội sẽ bay thẳng qua Bắc Kinh, chỉ phải quá cảnh hơn 3 tiếng trước khi chuyển chuyến bay đến Bình Nhưỡng vào tối cùng ngày. Như vậy, Văn Quyết và các đồng đội sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước trận chung kết lượt về liên khu vực vào 18 giờ Triều Tiên ngày 2-10, tức 16 giờ, giờ Việt Nam. Tuy nhiên cũng như từ đầu giải, trận đấu này sẽ không được truyền hình trực tiếp. Ngoài việc thủ môn Văn Công bị chấn thương, khó thể ra sân, một khó khăn lớn cho Hà Nội là Sân vận động Kim Il-sul là sân cỏ nhân tạo, đây là nơi April 25 không thua tại AFC Cup trong suốt cả 3 mùa giải qua. Do an ninh tại quốc gia được xem là “bí ẩn nhất thế giới” rất chặt chẽ, các cầu thủ được khuyến cáo phải tuân thủ nghiêm hướng dẫn của Đại sứ quán Việt Nam, đặc biệt là trong việc đi lại.

Các cầu thủ April 25 chiếm lợi thế lớn ở trận lượt về
Các cầu thủ April 25 chiếm lợi thế lớn ở trận lượt về

Hành trình trở về của Hà Nội sẽ vất vả hơn nhiều. Do có rất ít chuyến bay đến cũng như đi từ Bình Nhưỡng nên sau trận đấu toàn đội sẽ phải lưu lại Triều Tiên thêm 2 ngày. Phải đến tối 4-10, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới đáp chuyến bay trở lại Bắc Kinh và ở đây đến sáng hôm sau 5-10 mới về TP.Hồ Chí Minh rồi tiếp tục nối chuyến ra thủ đô. Tức phải đến ngày 6-10, 8 cầu thủ của Hà Nội mới có thể hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Ở trận chung kết lượt đi khu vực Tây Á, Al-Jazeera của Jordan cũng bị Al-Ahed cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1-10 tại Lebanon.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều