Báo Đồng Nai điện tử
En

Quá tiếc!

09:09, 26/09/2019

Cùng với sự sa sút của bóng đá Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (trên Bảng xếp hạng FIFA hiện rơi xuống thứ 113, dưới cả đội tuyển Việt Nam 14 bậc), đội bóng số 1 DPR Korea League không hề hơn nhà vô địch V.League như đã e ngại.

Cùng với sự sa sút của bóng đá Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (trên Bảng xếp hạng FIFA hiện rơi xuống thứ 113, dưới cả đội tuyển Việt Nam 14 bậc), đội bóng số 1 DPR Korea League không hề hơn nhà vô địch V.League như đã e ngại. Hai bàn thua của Hà Nội đều xuất phát từ sai lầm cá nhân: hậu vệ Văn Kiên để tiền vệ April 25 qua người quá dễ dàng kiến tạo và Văn Quyết rườm rà chuyền bóng vào chân đối phương trong tình huống (bị vây bởi 3 cầu thủ trước mặt) và thời điểm (phút 87, đội nhà đang cần bảo toàn chiến thắng) mà lẽ ra phải chọn giải pháp an toàn  chính thói quen chơi bóng này khiến HLV Park nhất mực không gọi Quyết trở lại đội tuyển?

CLB Hà Nội đã chơi hay trước một đội bóng mạnh của châu Á và dẫn trước đối thủ suốt phần lớn thời gian
CLB Hà Nội đã chơi hay trước một đội bóng mạnh của châu Á và dẫn trước đối thủ suốt phần lớn thời gian

Nhưng nguyên nhân chính khiến Hà Nội nhận trận hòa đáng tiếc là điều chúng tôi đã cảnh báo: phung phí cơ hội. Sau những phút đầu có phần e dè, chỉ 2 phút sau bàn thua Văn Quyết đã có bàn gỡ từ pha khoét nách của Kébé và thêm 7 phút nữa chính tân binh người Pháp kết thúc pha phối hợp tam giác của Quang Hải - Omar đưa đội nhà dẫn lại. Từ lúc này nhà vô địch ASEAN tự tin bắt đầu thi triển những màn nhảy múa yêu thích sở trường của mình bằng những tam giác liên tục hình thành trên 2/3 sân đối phương, với Quang Hải chơi tự do là một đỉnh di động. Kiểm soát bóng đến 63,5%, tung ra 17 cú dứt điểm trong đó 6 đi vào khung thành (so với 4.25 chỉ là 9 và 4), nhưng trong 1 ngày quá vô duyên Omar, chân sút đang dẫn đầu “vua phá lưới” V.League, 3 lần hỏng ăn trước cầu môn; rồi Văn Quyết, Quang Hải cũng không thể nâng cao tỷ số.

Người ta có thể thấy nhà vô địch Triều Tiên đã “sợ hãi” như thế nào khi liên tục giở bài nằm sân câu giờ còn HLV của họ sau trận đấu không giấu được nỗi vui mừng thỏa mãn. Nhưng nói như HLV Chu Đình Nghiêm, khi không còn gì để mất có khi lại thoải mái hơn. Trận lượt về phải thắng hoặc hòa từ 3 bàn trở lên nhưng Hà Nội sẽ có sự trở lại của Văn Dũng (bị treo giò) hoặc Văn Nam (chấn thương) trong vai trò thay Văn Hậu, để Hùng Dũng (trận rồi phải đá hậu vệ trái bất đắc dĩ) được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trưởng và Đức Huy có thể vào sân ngay từ đầu.

Điều quan trọng hơn, từ chỗ e dè, không rõ sức mạnh của đối thủ “bí ẩn”, giờ đây đại diện Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin để hy vọng vào tấm vé lịch sử vào chơi trận chung kết AFC Cup.

Đông Kha

Tin xem nhiều