Báo Đồng Nai điện tử
En

"Messi Thái" gọi, Hải "con" trả lời

09:08, 25/08/2019

Cả Việt Nam và Thái Lan đều đã công bố danh sách triệu tập cầu thủ cho trận thư hùng mở màn vòng loại World Cup 2022. Trong đó, hai ngôi sao "ốc tiêu" số 1 của đôi bên đã đồng loạt gửi thông điệp mạnh mẽ đến nhau.

Cả Việt Nam và Thái Lan đều đã công bố danh sách triệu tập cầu thủ cho trận thư hùng mở màn vòng loại World Cup 2022. Trong đó, hai ngôi sao “ốc tiêu” số 1 của đôi bên đã đồng loạt gửi thông điệp mạnh mẽ đến nhau.

“Messi Thái” Chanathip (chỉ cao 1,58m) tiếp tục tỏa sáng ở J.League 1, mà mới nhất là trong trận hủy diệt 8-0 của Consadole Sapporo trên sân Shimizu S-Pulse; anh lập cú đúp mở màn và ấn định chiến thắng (bàn thứ 4 mùa trước 8 bàn), đồng thời còn có 2 pha kiến tạo. Không tham dự AFF Cup 2018, ngay sau vòng chung kết Asian Cup hồi đầu năm mà tuyển Việt Nam vào tứ kết trong khi Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8, tiền vệ này từng bày tỏ mong muốn có trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội tuyển để xem ai mới là số 1 thực sự của Đông Nam Á, nhưng ở King’s Cup vừa qua Chanathip đã không có cơ hội vì chấn thương. Trực tiếp theo dõi “Messi Thái” chơi bóng tại quê hương Nhật Bản, tân HLV Nishino hy vọng sẽ xây dựng Chanathip là hạt nhân trong lối chơi của Thái Lan trong triều đại của ông.

Trong khi đó, màn trình diễn chói sáng của Quang Hải (cao 1,68m) ở trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup cũng là tin không thể vui hơn cho HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. Sau 3 tháng im tiếng, đáp trả những chỉ trích, số 19 của Hà Nội đã có 1 tháng bùng nổ. Đầu tiên là bàn ấn định chiến thắng 4-1 vào lưới Sài Gòn ở vòng 17 V.League, rồi liên tiếp đến TP.Hồ Chí Minh, B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng. Tổng cộng đúng trong 1 tháng vừa qua, Hải “con” đã có 6 pha trực tiếp lập công cùng hàng loạt đường kiến tạo. Sau chiến thắng 2-1 của Hà Nội trước Altyn Asyr trên sân Hàng Đẫy mà Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất, FOX Sports đã không tiếc lời khen ngợi và khẳng định anh là ngôi sao đẳng cấp hàng đầu ở châu Á. 

Ai mới là “Messi Đông Nam Á”, là số 10 hộ công hay nhất khu vực, câu trả lời sẽ có sau đây đúng 10 ngày?

Phương Duy

Tin xem nhiều