Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 26-8, cả 2 đội tuyển quốc gia hội quân

09:08, 25/08/2019

Việc lùi vòng 23 V.League sang giữa tháng 9 nhằm để đội tuyển Việt Nam có 10 ngày chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách rất quan trọng tại Thái Lan vào ngày 5-9.

Việc lùi vòng 23 V.League sang giữa tháng 9 nhằm để đội tuyển Việt Nam có 10 ngày chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách rất quan trọng tại Thái Lan vào ngày 5-9.

Thầy trò HLV Park Hang Seo có 10 ngày chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại World Cup 2022
Thầy trò HLV Park Hang Seo có 10 ngày chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, do Hà Nội còn thi đấu trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup tại đất nước Trung Á Turmenistan xa xôi vào tối ngày 27-8 nên 7 tuyển thủ của CLB này chỉ có thể hội quân vào ngày 29-8. Sau đó, trưa 1-9 toàn đội sẽ bay sang Bangkok. Tại đây, đội sẽ đón thêm thủ môn Đặng Văn Lâm (nơi đóng quân, khách sạn Novotel Impact, đối diện sân của CLB Muangthong United) và hôm sau là Công Phượng từ Bỉ bay thẳng sang. Như vậy, thực tế tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày tập với đầy đủ quân số.

Nhưng đó không phải là nỗi lo lớn nhất của HLV Park mà là cơn bão chấn thương sau khi đã mất Phan Văn Đức rồi Đình Trọng. Trong ngày tập trung đầu tiên hôm nay, đội tuyển Việt Nam như một bệnh viện dã chiến. Ngoài Văn Hậu, Trọng Hoàng được triệu tập để bác sĩ đội tuyển trực tiếp kiểm tra, theo dõi, đẩy nhanh quá trình hồi phục, một loạt tuyển thủ cũng là bệnh binh. Tân binh Hà Minh Tuấn, chân sút nội đang trong nhóm dẫn đầu V.League với 7 bàn thắng, được gọi để thay Đức Chinh (xuống U.22), đã phải chia tay Quảng Nam ra Hà Nội tập hồi phục tại PVF từ 2 tuần nay. Anh Đức có vấn đề với đầu gối từ đầu mùa. Đức Huy được Hà Nội cho ở nhà và lên tuyển với cái nhọt lớn ở đùi không thể đi lại bình thường. Và mới nhất, ở V.League cuối tuần qua, tiền vệ Huy Hùng của Quảng Nam đã phải tập tễnh rời sân vào cuối trận sau pha tranh chấp với cầu thủ S.Khánh Hòa.

Hẳn HLV Park đang cầu nguyện tại Ashgabat cả 7 trò cưng của Hà Nội sẽ lành lặn trở về.

* Cũng với 27 cầu thủ được triệu tập, đội tuyển U.22 Việt Nam hội quân ở Trung tâm PVF tại tỉnh Hưng Yên dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Han-yoon, nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với U.22 Trung Quốc vào ngày 8-9 tại Hồ Bắc. Ngay sau trận đấu với Thái Lan, HLV trưởng Park sẽ từ Bangkok bay thẳng sang Trung Quốc để trực tiếp chỉ đạo U.22 Việt Nam trong cuộc hội ngộ và đối đầu với người thầy cũ Guus Hiddink (tại World Cup 2002, ông Park và ông Chung Hae-soung - HLV CLB TP.Hồ Chí Minh, cùng là trợ lý của chiến lược gia người Hà Lan, đưa Hàn Quốc vào bán kết).

Tuy nhiên, đây chưa phải là tuyển U.22 tốt nhất, bởi những ngôi sao trong độ tuổi đều tập trung cùng đội tuyển quốc gia và các gương mặt thuộc biên chế của 2 đội đang dẫn đầu Giải hạng nhất đều phải làm nhiệm vụ tại CLB.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều