Báo Đồng Nai điện tử
En

10 tuyệt phẩm sút xa

09:07, 22/07/2019

Không chỉ nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu giải mà vòng 17 V.League 2019 còn lập kỷ lục về số pha lập công từ ngoài vòng 16,50m, với đến 10/27 bàn, và đó đều là những tuyệt phẩm.

Không chỉ nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu giải mà vòng 17 V.League 2019 còn lập kỷ lục về số pha lập công từ ngoài vòng 16,50m, với đến 10/27 bàn, và đó đều là những tuyệt phẩm.

Sau khi Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, mùa này Văn Toàn trở thành chân sút chủ lực của HAGL. Nhưng trái với sở trường ghi bàn từ những pha dốc bóng tốc độ và lắt léo xộc thẳng vào khu vực cầu môn đối phương hay chớp thời cơ ghi bàn ở cận thành, bàn thắng thứ 7 của anh giúp đội chủ nhà HAGL mở đầu chiến thắng quý giá trước SLNA là cú sút ngoài vùng cấm đưa bóng đi là là, chạm nhẹ trung vệ đối phương vào lưới. Bàn gỡ hòa của SLNA cũng từ cú sút phạt ngoài vòng 16,50m của Khắc Ngọc. Và chỉ 2 phút sau, gần như ở vị trí Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số, Tuấn Anh khống chế bóng bằng gối trái và tung cú “múc” chân phải đưa bóng ngược hướng di chuyển của thủ môn Nguyên Mạnh. Đặc biệt, đây mới là bàn thắng thứ 2 của Tuấn Anh ở V.League và khoảng cách thời gian sau lần “nổ súng” đầu tiên đã hơn 4 năm, trong trận đấu ra mắt V.League vào ngày 4-1-2015 với S.Khánh Hòa (HAGL thắng 4-2).

Trong chiến thắng 3-2 của chủ nhà Hải Phòng trước Than QN cũng có đến 3 bàn thắng ghi được từ những cú sút ngoài vùng cấm. Mở đầu là cú “nã đại bác” từ khoảng cách 25m của Ngọc Tân, mở tỷ số cho Hải Phòng. Bàn gỡ của Than QN ở phút bù giờ hiệp 1 là pha đặt lòng cũng ngoài vòng 16,50m của Mạc Hồng Quân (với pha lập công này Hồng Quân cùng Văn Toàn và Minh Tuấn của SHB.Đà Nẵng là 3 chân sút nội có 7 bàn thắng). Và bàn ấn định tỷ số của đội chủ sân Lạch Tray là cú sút phạt ngoài vùng cấm được trung vệ Hoàng Vissai đưa bóng xoáy qua hàng rào lượn vào cầu môn đối phương.

Ở trận hòa 3-3 giữa Thanh Hóa và TP.Hồ Chí Minh, mới phút thứ 3, từ pha phá bóng không tốt của hậu vệ Thanh Hóa, Anh Tuấn tung ngay cú demi vô-lê chân trái ngoài 20m mở tỷ số cho đội khách. Còn bàn nâng tỷ số lên 3-2 của TP.Hồ Chí Minh là pha xử lý khéo léo che bóng, xoay người, dấn một nhịp mở khoảng trống và dứt điểm ngay trên vòng cung 16,50m của Quảng Nam.

Cũng ở vị trí tương tự, với cú vô-lê chân trái tuyệt đẹp đưa bóng đi sát cột dọc, tuyển thủ U.22 Trọng Đại mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Viettel trước S.Khánh Hòa.

Tuy nhiên, siêu phẩm thực sự là cú vô-lê bóng sống của Văn Quyết vào lưới Sài Gòn. Đó là một “bài tập” của Hà Nội khi Quang Hải thực hiện quả phạt góc đưa bóng ngược ra ngoài vùng cấm có chủ đích đến vị trí của Văn Quyết đã lùi lại chực sẵn và khi bóng chưa chạm đất đã nằm gọn trong lưới.

Đông Kha

Tin xem nhiều