Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết ngược" lượt đi

10:05, 24/05/2019

V.League 2019 đang chứng kiến "hiện tượng lạ" khi 2 đội bóng tầm tầm bậc trung của TP.Hồ Chí Minh thì bay cao, trong khi 2 đội bóng miền Trung - một là nhà vô địch mới 2 năm trước và một là đương kim "đệ tam anh hào" lại đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Vòng 11 chiều nay 25-5, S.Khánh Hòa sẽ tiếp Quảng Nam trong trận cầu mang ý nghĩa "chung kết ngược" lượt đi.

V.League 2019 đang chứng kiến “hiện tượng lạ” khi 2 đội bóng tầm tầm bậc trung của TP.Hồ Chí Minh thì bay cao, trong khi 2 đội bóng miền Trung - một là nhà vô địch mới 2 năm trước và một là đương kim “đệ tam anh hào” lại đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Vòng 11 chiều nay 25-5, S.Khánh Hòa sẽ tiếp Quảng Nam trong trận cầu mang ý nghĩa “chung kết ngược” lượt đi.

HLV Hoàng Văn Phúc (trái) bất ngờ chia tay Quảng Nam sau 5 năm gắn bó
HLV Hoàng Văn Phúc (trái) bất ngờ chia tay Quảng Nam sau 5 năm gắn bó

“Thú thật, tôi chưa bao giờ nghĩ S.Khánh Hòa phải rơi vào tình cảnh như hiện tại”, đó không chỉ là tâm trạng của HLV Võ Đình Tân mà chắc chắn HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam càng không nghĩ đến.

Rơi xuống vị trí thứ 11 ngay 1 năm sau khi đăng quang, quyết trở lại, Quảng Nam không chỉ giữ nguyên đội hình mà còn tăng cường 4 bản hợp đồng chất lượng: tiền vệ Quốc Chí (từ S.Khánh Hòa), trung vệ Duy Khánh (Hà Nội) và 2 hậu vệ cánh Viết Tú (Nam Định), Anh Hùng (Hải Phòng) nhưng phải đến vòng 6 họ mới biết đến chiến thắng trước HAGL trên sân nhà. Đó cũng là lần duy nhất thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được hưởng trọn vẹn niềm vui, 9 trận còn lại thì có đến 5 hòa và 4 thất bại. Đáng chú ý, như vận hạn, rất nhiều lần đội bóng xứ Quảng cay đắng rơi điểm vào những thời điểm cuối trận (mất đến 10 điểm vì các bàn thua từ phút 85 trở đi). Nhưng vấn đề với Quảng Nam là đội bóng hầu như dựa hết vào đội trưởng Thanh Trung, 2 ngoại binh trên hàng công thì công thần một thời Claudecir như “họng pháo ngậm nước”, còn Santos rõ ràng là hàng hớ.

Sau trận hòa mà như thua ở phút bù giờ trên sân nhà trước Nam Định, HLV Hoàng Văn Phúc kêu gọi người xứ Quảng: “Hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng đội bóng bước qua cái đận khó khăn này”, nhưng chính ông cũng không còn tin vào mình và các học trò khi ngay sau đó đã từ nhiệm. Thay cho cựu thuyền trưởng U.23 và đội tuyển Việt Nam là HLV Vũ Hồng Việt. Ngoài 2 chức vô địch U.19 quốc gia cùng Hà Nội và vô địch U.15 Đông Nam Á, ông Việt chưa hề có kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao, lại chỉ có 2 ngày làm quen với cầu thủ trước trận cầu 6 điểm chiều nay.

Với S.Khánh Hòa, tình hình còn nguy ngập hơn. Cũng chỉ mới có một chiến thắng duy nhất tại Nam Định ở vòng 4 nhưng đã nhận đến 6 thất bại và “cầm đèn đỏ” tới 5/10 vòng đấu. Chất “ngổ ngáo” hoàn toàn biến mất, như Quảng Nam, đội bóng Phố Biển cũng mắc căn bệnh mất tập trung trong những thời khắc nhạy cảm của trận đấu, thường thua ngược đối thủ. Chân sút số 1 Toure từng có tới 14 pha lập công mùa rồi thì như mượn chân người khác, từ đầu giải đến giờ chỉ mới có một lần ghi bàn.

S.Khánh Hòa, Quảng Nam hiện còn bỏng rát hơn cả cái nắng đầu hè ở dải đất miền Trung và trận “chung kết ngược” chiều nay giữa 2 đội bét bảng và áp chót sẽ là cuộc chiến gay cấn để trốn chạy vị trí “cầm đèn đỏ”.

Đông Kha

Tin xem nhiều