Báo Đồng Nai điện tử
En

260 VĐV tham dự Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2018

10:08, 31/08/2018

Ngày 31-8, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2018.

Ngày 31-8, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2018.

Kỳ thủ Thái Ngọc Tường Minh (Đồng Nai) tham dự thi đấu tại giải
Kỳ thủ Thái Ngọc Tường Minh (Đồng Nai, thứ hai từ trái qua) tham dự thi đấu tại giải

 

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Cờ Việt Nam, được tổ chức thường niên dành cho các kỳ thủ trẻ nam, nữ có thứ hạng cao tại giải trẻ toàn quốc, các kỳ thủ có huy chương quốc tế trong năm, kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia với 2 nội dung thi đấu gồm: cờ tiêu chuẩn và cờ chớp nhoáng.

Giải năm nay có sự tham dự của 260 kỳ thủ thuộc 24 đơn vị của các tỉnh, thành, ngành và câu lạc bộ trên cả nước; trong đó Đồng Nai có 4 kỳ thủ tham dự gồm: Biện Hoàng Gia Phú, Nguyễn Kiện Toàn (U.17 nam), Trần Ngọc Minh Duy (U.9 nam) và Thái Ngọc Tường Minh (U.11 nữ).

Các kỳ thủ sẽ thi đấu cá nhân nam, nữ ở các lứa tuổi: U.6, U.7, U.9, U.11, U.13, U.15, U.17 và U.20. Tùy theo số lượng vận động viên ở các lứa tuổi sẽ phân hạng theo Luật thi đấu cờ vua hệ Thụy Sỹ hoặc thi đấu vòng tròn tính điểm.

Ban tổ chức cho biết, đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu của các kỳ thủ trẻ; qua giải sẽ tuyển chọn các kỳ thủ xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia để chuẩn bị thi đấu các giải quốc tế năm 2019.

Giải diễn ra đến hết ngày 9-9.

Anh Huy

Tin xem nhiều