Báo Đồng Nai điện tử
En

1 giờ sáng ngày 8-7, tứ kết 4: Nga - Croatia

07:07, 07/07/2018

Không được kỳ vọng, đánh giá cao nhưng cho đến lúc này người Nga đã tận dụng hoàn hảo mọi lợi thế của đội tuyển chủ nhà, từ lá thăm đội hạt giống, "được" rơi xuống nhì bảng vào nhánh đấu dễ thở...

Không được kỳ vọng, đánh giá cao nhưng cho đến lúc này người Nga đã tận dụng hoàn hảo mọi lợi thế của đội tuyển chủ nhà, từ lá thăm đội hạt giống, “được” rơi xuống nhì bảng vào nhánh đấu dễ thở...

nga-croatia-480.jpg
nga-croatia-480.jpg

Sẽ không ngạc nhiên khi Cherchesov “soạn lại bổn cũ” trong cuộc chiến với Croatia đêm nay bằng cách cho các học trò tiếp tục đá phòng ngự phản công. Chính lối chơi phòng ngự số đông trong suốt 120 phút đấu này đã giúp Nga vượt qua Tây Ban Nha ở vòng 1/8 bằng tài cản phá của thủ thành Akinfeev trong loạt sút luân lưu. Có thể nói, thành công của đội chủ nhà cho tới lúc này chủ yếu là nhờ quyết tâm thi đấu cao cùng một thái độ khiêm nhường, biết tôn trọng đối thủ hơn là nhờ dấu ấn chuyên môn.

Nhưng Croatia thì khác hẳn. Họ mạnh cả về cá nhân (Modric, Rakitic, Subasic, Mandzukic...) lẫn tập thể. Chất lượng kỹ thuật của cầu thủ Croatia cơ bản là rất tốt và họ có nhiều miếng đánh khác nhau. Họ cũng không thiếu mưu mẹo để tận dụng cơ hội dù là rất nhỏ.

Ngay cả khi Nga cố thủ dựng phòng tuyến dày đặc thì Croatia cũng sẽ có cách xâm nhập bởi họ từng đối mặt với Đan Mạch chơi như vậy ở vòng 1/8. Sự vượt trội về chất lượng con người và kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp Croatia tìm ra chìa khóa, tất nhiên là đội chủ nhà sẽ không dễ để đối phương khuất phục. Gấu Nga sẽ dừng bước?

Phương Duy

Tin xem nhiều